Bộ GD-ĐT: Hội khuyến học sẽ tham gia tư vấn sâu về các vấn đề của giáo dục

Xuân Diệp| 25/09/2017 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, chương trình phối hợp nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ GD-ĐT với Hội Khuyến học Việt Nam trong việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Quyết định 89/QĐ-TTg “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020”.

Bộ GD-ĐT: Hội khuyến học sẽ tham gia tư vấn sâu về các vấn đề của giáo dục

Đồng chí Nguyễn Thị Doan - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Cụ thể, trong giai đoạn 2017-2020, Bộ GD-ĐT và Hội khuyến học Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham mưu, đề xuất ban hành cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng; xây dựng, kiểm tra, đánh giá, xếp loại các mô hình học tập; phát triển hội viên và tổ chức Hội, nâng cao năng lực hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Phát biểu tại lễ ký kết, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nói: “Thời gian qua, giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam đã có sự phối hợp tốt trong việc triển khai các nhiệm vụ giáo dục thường xuyên. Từ sự phối hợp này, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã đạt được nhiều kết quả tích cực”.

Bộ GD-ĐT đã chủ động tham mưu, đề xuất các cơ chế chính sách thuộc lĩnh vực khuyến học, khuyến tài, đồng thời tích cực tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo thuộc lĩnh vực này như bình đẳng giới, học tập cho người lớn, tổ chức mạng lưới hội khuyến học...

Bộ GD-ĐT: Hội khuyến học sẽ tham gia tư vấn sâu về các vấn đề của giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.

Trên cơ sở những nội dung ký kết giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan đề nghị, hai bên cần tập trung để triển khai thật tốt những nội dung này trong thực tế, trong đó thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp cũng như kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện.

Cùng phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: “Tới đây, giữa Bộ GD-ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam sẽ có nhiều chương trình phối hợp hơn nữa, trong đó Hội sẽ tham gia tư vấn sâu về các vấn đề của giáo dục thường xuyên như rà soát mạng lưới các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng hiện nay để có giải pháp quy hoạch hiệu quả”.

Đồng thời, Bộ sẽ cùng với Hội sẽ xây dựng nội dung chương trình để có được nội dung chương trình học tập tốt, chương trình liên thông phù hợp; đẩy mạnh công tác truyền thông để xã hội hiểu đúng về vai trò của giáo dục thường xuyên cũng như các kiến thức, kỹ năng; từng bước xây dựng xã hội học tập, có các giải pháp để tạo động lực cho người học; xây dựng, điều chỉnh cơ chế chính sách sao cho phù hợp và đủ mạnh để từng bước phát triển giáo dục thường xuyên.

Bộ trưởng khẳng định: “Trong trách nhiệm được giao và điều kiện cho phép, Bộ GD-ĐT sẽ tích cực phối hợp để triển khai các nhiệm vụ đã được đặt ra trong biên bản ký kết với Hội Khuyến học Việt Nam theo hướng thiết thực và hiệu quả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT: Hội khuyến học sẽ tham gia tư vấn sâu về các vấn đề của giáo dục