Bị tố sử dụng bằng thạc sĩ “ma”, Chủ tịch Quận Hoàng Mai nói gì?

Chí Tâm| 23/04/2019 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, việc học của ông là thật, học để lấy kiến thức quản lý, còn bằng cấp được công nhận hay không là do cơ quan quản lý nhà nước.

Chiều 23/4, tại Hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đã lên tiếng về lùm xùm liên quan đến bằng cấp của mình.

Ông Hiếu cho biết, năm 2008, Trường ĐH Quốc gia chiêu sinh về Quản trị kinh doanh, ông cùng một số người liên hệ đăng ký tham gia khóa học.

“Trong quá trình học chúng tôi được các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của ĐH Quốc gia Hà Nội và trong cả nước giảng dạy. Chương trình học đã trang bị những kiến thức hết sức tốt với mỗi cá nhân”, ông Hiếu nói.

Bị tố sử dụng bằng thạc sĩ “ma”, Chủ tịch Quận Hoàng Mai nói gì?

Ông Nguyễn Quang Hiếu (đứng) - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong quá trình học, học viên không có thông tin gì về trường liên kết với ĐH Quốc gia Hà Nội để mở khóa học này.

“Đến khoảng năm 2016 - 2017, tôi mới biết là theo học các chương trình liên kết thì phải kiểm tra với Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT). Sau đó tôi hỏi Cục khảo thí thì biết rằng, các yếu tố thủ tục của chương trình, trường liên kết này chưa đủ điều kiện, tôi thấy rằng nếu chưa đủ điều kiện thì bằng không đủ điều kiện. Tôi đã chủ động báo cáo trực tiếp với tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy về bằng cấp của mình…”, ông Hiếu thông tin.

Về quá trình học, ông Hiếu khẳng định là học thực, việc thực chứ không phải là chương trình đào tạo từ xa hay việc mua bằng. Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã kiểm tra và ông đều có điểm danh trong quá trình học, có bảng điểm là đảm bảo.

Ông Hiếu cũng cho rằng, việc bằng không được công nhận là vấn đề về thủ tục, chính sách và việc của Trường ĐH Quốc gia với trường liên kết và vấn đề cơ quan quản lý phải có trách nhiệm. Không được công nhận bằng thì ông không khai trong lý lịch nữa.

“Với trách nhiệm của mình, chúng tôi khẳng định đi học không phải lấy mác bằng cấp mà trang bị kiến thức để làm tốt hơn”, ông Hiếu một lần nữa nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đã bị tố sử dụng bằng thạc sĩ không được công nhận để thăng tiến. Theo bảng kê khai lý lịch, ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai ghi trong hồ sơ là thạc sĩ do ĐH Irvine University cấp.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Vang - Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) khẳng định, bằng cấp của trường ĐH Irvine University nằm trong danh sách 21 trường ĐH quốc tế “ma” đã bị vạch mặt ở Việt Nam và không được Bộ GD&ĐT công nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị tố sử dụng bằng thạc sĩ “ma”, Chủ tịch Quận Hoàng Mai nói gì?