Bé gái lớp 1 bị bạn ném thước kẻ gây mù mắt

Quách Du| 28/04/2017 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng giáo dục huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, sau khi bé Phương Anh (học sinh lớp 1) bị bạn ném thước kẻ dẫn đến mù một mắt, nhà trường có đến thăm hỏi. Tuy nhiên, kết quả xử lý vụ việc đang chờ phán quyết của tòa án.

Ngày 28/4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa nhận được báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia về việc bé Vũ Phương Anh (học sinh lớp 1A, trường tiểu học Hải An) trong giờ ra chơi bị bạn cùng lớp ném thước kẻ (bằng gỗ) vào mắt khiến bị mù một mắt vĩnh viễn.

Bé gái lớp 1 bị bạn ném thước kẻ gây mù mắt

Sau khi xảy ra sự việc, bé Phương Anh bị mù vĩnh viễn mắt trái

Theo báo cáo, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h 20 phút ngày 15/1/2016 trong giờ ra chơi, em Lê Ngọc Tuấn nô đùa cùng em Nguyễn Hữu Quốc Bảo. Trong khi nô đùa, Tuấn đã dùng thước bằng gỗ bị gãy ném vào Bảo và không may trúng mắt trái em Vũ Phương Anh (cùng lớp 1A, trường Tiểu học Hải An, huyện Tĩnh Gia) khiến mắt bé Phương Anh tổn thương nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đưa Phương Anh đến trạm y tế xã Hải An sơ cứu đồng thời báo cho người thân của bé Phương Anh để đưa cháu lên tuyến trên theo chỉ định của trạm y tế.

Bé gái lớp 1 bị bạn ném thước kẻ gây mù mắt

Trường tiểu học Hải An, nơi xảy ra sự việc

Ngay sau đó nhà trường đã thành đoàn kiểm tra, xác minh, lập biên bản vụ việc, cử đại diện đến gia đình em Phương Anh thăm hỏi động viên và kêu gọi ủng hộ từ cán bộ giáo viên, phụ huynh nhà trường, tổng số tiền ủng hộ (lần 1) là 10 triệu đồng được trao cho gia đình em Phương Anh.

Trong thời gian điều trị, em Vũ Phương Anh ở với mẹ tại tỉnh Yên Bái nên nhà trường không đến thăm hỏi cháu được. Đến dịp tết Nguyên Đán vừa qua cháu mới trở về địa phương. Ngay sau đó nhà trường đã cử đại diện đến gia đình thăm hỏi và trao hơn 15 triệu đồng tiền ủng hộ (lần 2). Tuy nhiên, gia đình đã từ chối nhận số tiền này.

Ngày 19/10/2016, nhà trường nhận được giấy mời của Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia về việc đến giải quyết đơn kiện đòi bồi thường hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 7/4/2017, nhà trường nhận được quyết định đưa vụ việc ra xét xử vào ngày 18/4. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải tạm hoãn.

Theo báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia, việc em Tuấn dùng thước kẻ của cô giáo dài khoảng 80cm ném theo em Bảo không may trúng em Phương Anh và nhà trường đứng ngoài cuộc sau khi sự việc xảy như phản ánh là không đúng.

Dự kiến vào ngày 16/5 sắp tới, Tòa án nhân dân huyện Tĩnh Gia sẽ đưa vụ việc ra xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái lớp 1 bị bạn ném thước kẻ gây mù mắt