131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Xuân Diệp| 23/10/2017 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (23/10), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp TP. Hà Nội năm 2017.

Hội giảng mục địch phát huy truyền thống dạy tốt học tốt của ngành giáo dục thủ đô, khuyến khích, động viên nhà giáo học tập, trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm.

131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Hội giảng năm nay có sự tham gia của 131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho đội ngũ giáo viên đến từ 39 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, sử dụng các trang thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, từng bước xây dựng đội ngũ nhà giáo “mạnh về số lượng, bền vững về chất lượng” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội giảng năm nay có sự tham gia của 131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc, đại diện cho đội ngũ giáo viên đến từ 39 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Nhàn, Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, năm 2015, 2016, công tác giáo dục nghề nghiệp đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, hàng năm, có khoảng 150 ngàn lượt người được đào tạo ngành nghề.

Tại các Kỳ thi, Hội thi luôn đạt kết quả cao  như giải nhất toàn Đoàn tại Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 tổ chức tại Đà Nẵng, giải nhất toàn Đoàn tại Kỳ thi tay nghề toàn quốc năm 2016 tổ chức tại Hà Nội và giải nhất toàn Đoàn Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016 tổ chức tại Cần Thơ.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là hoạt động chuyên môn quan trọng và bổ ích, cũng là hình thức bồi dưỡng đối với toàn thể đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo được thực hiện năng lực chuyên môn và khả năng truyền đạt của mình. Đây cũng là cơ hội để học hỏi, rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Đồng thời, hội giảng cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đánh giá chất lượng giảng dạy một cách khách quan của đội ngũ nhà giáo tại các cơ sở, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện của giáo dục nghề nghiệp.

Cũng phát biểu tại Hội giảng, ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho rằng: "Việc tổ chức Hội giảng có vai trò quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng nhà giáo, là tiền đề để lựa chọn đội ngũ nhà giáo thực sự tiêu biểu của thành phố. Chúng tôi tin tưởng rằng Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp sẽ thành công rực rỡ".
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
131 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp