Trắng tay vì...khói trắng

Nguyễn Đình Kim Cương| 24/10/2014 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã cứ đập đầu xuống giường khóc như mưa. Tôi không thể ngờ, ở tuổi 57 gã bi lụy đến vậy. Gã khóc thương người mẹ 85 tuổi đang từng ngày tựa cửa ngóng trông, khóc đứa con trai vĩnh viễn ra đi vì AIDS, hay tự khóc cho chính cuộc đời ngập trong ma túy?

Năm 1972, cũng như bao thanh niên khác, Hoàng Năng Năng (1954) nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc lên đường nhập ngũ.

Năm 1975, đất nước sạch bóng quân thù, Năng xuất ngũ. Với lòng ham học và nghị lực được tôi luyện trong quân ngũ, Năng mày mò tự ôn và thi đậu vào trường Cao đẳng kinh tế Hà Nội.

Năm 1979, tốt nghiệp bằng ưu, Năng được tuyển thẳng vào Công ty chế tạo máy Việt Nam – Hung Ga Ri và trở thành 1 cán bộ tài năng.

Năm 1982, Năng lập gia đình với cô Nguyễn Thị V. Cuối năm, một cậu con trai mạnh khỏe ra đời. Chồng là cán bộ có năng lực của cơ quan, vợ là giáo viên dạy đại học, mái nhà nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười trẻ thơ, thật không hạnh phúc nào bằng.

Tai họa bắt đầu ập xuống gia đình khi chị V. bị ung thư gan. Bằng tình thương yêu của mình, Năng đưa vợ đi khắp các bệnh viện, nhưng những tháng năm kéo dài thêm sự sống của chị cũng chẳng được bao nhiêu. Năm 2000, chị trút hơi thở cuối cùng, đau đớn vật vã, Năng đâm ra phiền muộn chán nản, bỏ bê công việc.

Rồi một ngày, gã được nhân viên cấp dưới đưa cho một gói bột trắng bảo “Anh dùng thử, sẽ thấy đỡ hơn đấy”. Năng sực nhớ đến lời đồn thổi của thiên hạ: “Dùng cái này sẽ có cảm giác lên mây quên hết sự đời”. Hà miệng hít một hơi dài, cuộc đời Năng “lên tiên” từ đó. “Nhờ” Ma túy, Năng “tỉnh táo” hơn. Mọi người đều mừng là hắn đã “vượt” qua giai đoạn tang thương khó khăn nhất để tiếp tục làm người cán bộ tốt.

Gã bí mật hít ma túy, qua mặt được tất cả mọi người, nhưng không qua được mắt đứa con trai. Nó học theo gã, hút hít rồi chích. Của cải trong nhà cứ thế bay theo “nàng tiên nâu” lên trời. Cái gì đến sẽ đến, đứa con trai dính HIV bỏ hắn ra đi vĩnh viễn.

Đau đớn tột cùng, nhưng cuộc đời hắn chợt le lói chút ánh sáng khi hắn được 1 cô gái người Hà Tĩnh đem lòng yêu thương, kết duyên chồng vợ. Nhưng rồi hạnh phúc ngắn tựa gang tay, chị kinh hoàng phát hiện ra gã đã dính vào ma túy.

Trắng tay vì...khói trắng

Cái chết trắng (Ảnh minh họa)

Bằng tình thương yêu hết mực, chị ra sức khuyên can, nhưng không sao làm Năng tỉnh ngộ mà ngày càng lún sâu vào cái chết trắng. Tài sản trong nhà không cánh mà bay. Năm 2009 chị đành chia tay cùng lúc Năng mất việc.

Không nhà cửa, không tài sản, không vợ con, không nghề nghiệp, gã mang tấm thân tàn về lại quê hương xóm 20 xã Quỳnh Vinh (Quỳnh Lưu) sống với người mẹ già đã hơn 80 tuổi. Về đây, hắn vẫn không thể quên được bóng dáng “nàng tiên nâu”, thâm tâm vẫn còn chút lương tri, sợ mẹ già buồn nên không để lộ cho ai biết.

Hắn lầm lũi ra Thanh Hóa làm thuê, tìm mối mua thuốc hút. Rồi Năng nghiệm ra: chỉ có buôn ma túy mới đủ tiền để hút. Năng ít vốn lại là kẻ từng trải nên không tham lãi lớn mà mỗi lần chỉ lấy 2 tép về chia thành 4 bán 3 dùng 1. Năng “đắc chí” với kiểu buôn cò con này, vừa qua mắt được công an, vừa có “hàng” dùng lai rai.

Vậy nhưng “trời bất dung gian”, ngày 15/07/2011 Công an Quỳnh Lưu trong lúc tuần tra kiểm soát, đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng trú thị trấn Hoàng Mai đang cùng nhau sử dụng heroin, thu tại chỗ 1 tép và 1 tép đang hít dở. Qua đấu tranh, chúng khai mua của Hoàng Năng Năng.

Ngày 26/7/2011, Công an Quỳnh Lưu bất ngờ ập đến, bắt tại chỗ khi Năng đang bán Heroin cho 1 con nghiện. Mặt gã lạnh như tiền khi các chiến sĩ công an tra còng vào tay, gã nhếch mép cười chửi đổng: “Mẹ kiếp vào tù cho nó khỏe”. Hắn vừa ra đến cổng thì một tiếng gọi: “Con…” thảng thốt vang lên. Gã bật ngược trở lại, thấy người mẹ già 85 tuổi đau đớn đổ ụp xuống. Hắn bật khóc nức nở rồi gào lên “Mẹ ơi, con thật đại bất hiếu”.

Tại trại tạm giam Công an Quỳnh Lưu, gã cứ đập đầu xuống giường kêu khóc thảm thiết. Từ một người có địa vị, có học thức gã  bị khởi tố tội: “buôn bán trái phép chất ma túy”. Từ người có một gia đình khiến nhiều người phải mơ ước, hắn đã làm mất tất cả. Sức tàn phá của nàng tiên nâu thật khủng khiếp, hiểm họa ma túy luôn rình rập tấn công gây ra cái chết trắng và không từ bất cứ một ai. 

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trắng tay vì...khói trắng