Phụ nữ cần gì sau khi trải qua quá nhiều tuyệt vọng?

Tuyết Nhung| 25/11/2016 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị tổn thương và bước qua quá nhiều tuyệt vọng, người phụ nữ không còn cần ai để làm điểm tựa cho mình. Họ sẽ cố gắng trở thành "đại gia" của chính mình và chỉ biết phấn đấu vì con.

Tạo hóa đã phân định rõ ràng, người phụ nữ là phái yếu, họ sinh ra là để được chở che và làm hậu phương của một người đàn ông, một gia đình nhỏ. Họ sinh ra để yêu thương và vuốt ve chứ không để phải đương đầu với sóng gió và tranh giành quyền lực ngoài xã hội muôn vạn trạng kia.

Nhưng nếu họ bị tổn thương, đã đi qua nhiều tuyệt vọng thì mọi yêu thương đối với họ không còn cần thiết nữa. Với họ bây giờ, sự nỗ lực của chính bản thân mình mới là điều quan trọng nhất. Khi đã đến tột cùng của nỗi đau, họ cũng sẽ đứng dậy được và bất chấp tất cả để tồn tại theo đúng ý của mình.

Phụ nữ cần gì sau khi trải qua quá nhiều tuyệt vọng?

Bị phản bội tình cảm, mất đi chỗ dựa, mọi thứ trong cuộc sống nhung lụa bỗng chốc tan biến... giờ người phụ nữ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn phía trước. Điều này buộc họ phải mạnh mẽ, phải đứng lên để đấu tranh cho riêng mình.

Rồi từ những cái mất mát, đau khổ đó họ sẽ biến chúng trở thành động lực để chứng minh rằng không gì là họ không thể làm. Và đến một thời điểm nào đó, điều quan trọng nhất với người phụ nữ chỉ là tiền và con cái.

Từ lâu họ đã mất đi niềm tin về một chỗ dựa. Họ chẳng cần ai "chống lưng" mà vẫn sống tốt. Họ không cần một người chồng để đỡ đần mà họ cần một người con để nuôi dậy chúng cho tốt.

Và hãy tin rằng cuộc sống công bằng lắm, ai luôn biết cố gắng rồi cũng sẽ có được thành quả của mình dù đôi lúc bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác cô đơn nhưng chỉ một chút thôi.

Cuộc đời đó, ngắn hay dài đều là mình tự quyết. Khi đã không còn thấy hạnh phúc, bình yên hãy tự giải thoát cho mình. Đừng làm mình đau thêm khi hạnh phúc đã tuột rơi. Bàn tay phụ nữ nhỏ bé và mong manh, chỉ để nâng niu và yêu thương, đừng dùng nó để tranh đoạt hay níu kéo một thứ hạnh phúc tàn từ những người đàn ông không xứng đáng.

Nếu là yêu thương, là trân trọng, đàn ông đã tự khắc tiến lên để che chở và bảo vệ cho hạnh phúc của họ. Nhớ nhé, cuộc đời này, phụ nữ có thể thiếu đàn ông nhưng hãy có một công việc tốt và tự vui vầy với đứa con của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ cần gì sau khi trải qua quá nhiều tuyệt vọng?