Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Tuyết Nhung| 02/12/2016 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong gia đình, người phụ nữ luôn có vai trò định hình và xây dựng nếp sống sinh hoạt cho tất cả các thành viên. Chính vì vậy nếu muốn cả gia đình ai cũng khỏe mạnh thì các mẹ không nên bỏ qua những thói quen tốt dưới đây.

Hướng dẫn gia đình vệ sinh răng miệng đúng cách

Việc đầu tiên thức dậy là chúng ta cần phải làm vệ sinh cá nhân. Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có một sức khỏe răng miệng tốt, một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để có thể tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Chính vì thế việc chăm sóc răng miệng đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Các mẹ hãy nhắc nhở những thành viên trong gia đình hoặc chuẩn bị luôn những dụng cụ vệ sinh phù hợp với từng thành viên. 

Dù nghĩ là đơn giản nhưng việc chuẩn bị dụng cụ vệ sinh răng miệng phù hợp sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Ví dụ với các gia đình có ông, bà đã lớn tuổi thì các mẹ nên chuẩn bị loại bàn chải mềm, nhỏ gọn dễ cầm. Kem đánh răng của các cụ cũng nên chuẩn bị loại dành cho răng nhạy cảm để tránh việc làm buốt chân răng. Với các con, mẹ nên chuẩn bị loại bàn chải có hình ngộ nghĩnh và sử dụng loại kem riêng sẽ tạo hứng khởi cho các bé.

Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Mỗi ngày bạn nên chải răng 2 lần sáng tối, mỗi lần ít nhất 3 phút theo đúng cách như sau: lần lượt chải từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, mỗi lần nên di chuyển từ 1 – 2 chiếc răng; Sau đó dùng vật dụng cạo sạch vi khuẩn bám trên bề mặt lưỡi. Khi ăn xong, bạn nên dùng chỉ nha khoa lấy sạch mảng bám thức ăn trên răng, súc miệng kỹ bằng nước súc miệng. Đặc biệt, ngày 2 lần bạn nên nhắc cả nhà nên ngậm nước muối ấm để góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Không quên uống nước mỗi ngày

Đây là một trong những thói quen đầu tiên, cơ bản mà các mẹ phải nhắc nhở các thành viên trong gia đình phải nhớ. Nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài.

Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Hãy tập cho gia đình mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu có người chưa quen hãy tập dần dần, từng ít một nhé. Bên cạnh nước lọc tinh khiết, các mẹ có thể bổ sung cho cơ thể các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể hiệu quả giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày nhé.

Đặc biệt đừng bao giờ quên việc đầu tiên bạn cần làm trong ngày là uống ngày 1 cốc nước ấm để bổ sung nước cho cơ thể sau 1 đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc nhé, hiệu quả lắm đấy.

Hãy ăn sáng như một vị "Hoàng đế"

Hãy luôn đảm bảo rằng gia đình bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”. Bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho các thành viên một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn. Hơn nữa việc ăn sáng đầy đủ đồng nghĩa giúp mọi người tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của những gia đình có người bị thừa cân béo phì.

Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Đừng bao giờ vì quá bận rộn mà bỏ qua bữa sáng của cả nhà hay chuẩn bị một cách sơ sài. Đừng vì dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

Bố sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đầy đủ

Các loại vitamin (Vitamin A, Nhóm B, C, D, E,…) và khoáng chất là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể chúng ta, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Chính vì vậy hãy bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể các thành viên trong gia đình đầy đủ và bằng cách như: Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày, ít nhất là 500g/ngày/người; Uống bổ sung các loại viên uống tổng hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Lựa chọn cho mình một bài tập thể dục hoặc môn thể thao phù hợp

Cuộc sống của gia đình bạn sẽ trở nên lành mạnh hơn, sức khỏe sẽ dẻo dai hơn, sức chịu đựng sẽ bền bỉ hơn và các thành viên cũng sẽ đẹp hơn, trẻ hơn, năng động hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn nhờ thường xuyên vận động. Hãy lựa chọn cho từng người một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục phù hợp.

Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình

Và hãy sắp xếp thời gian biểu cho từng thành viên để có thể dành ít nhất mỗi ngày 20 phút để tập luyện một cách thường xuyên, đều đặn. Một khi gia đình bạn đã hình thành thói quen này, chính bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong chính cơ thể và các hoạt động sống của mình đấy. Những bài tập erobic, yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, bơi lội, … đều là sự lựa chọn phù hợp cho hầu hết chúng ta.

Đặc biệt, bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao, hàng ngày bạn hãy dành thời gian để các thành viên có cơ hội làm việc nhà vừa giúp vận động, tiêu hao năng lượng vừa cho gia đình bạn một không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp, “một công đôi việc” phải không nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen tốt các mẹ không nên bỏ qua cho gia đình mình