Những tâm sự mà chỉ bố vợ và con rể mới hiểu

Tuyết Nhung| 05/12/2016 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không giống như mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, ngược lại cặp bài trùng bố vợ - con rể lại có những câu chuyện cười ra nước mắt. Dường như họ luôn đứng về phía nhau, bảo vệ nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bình thường, trước khi về ra mắt gia đình vợ chàng trai thường ám ảnh nhất là những thử thách mà bố vợ tương lai sẽ dành cho mình, nào là có uống được rượu không, có hút được thuốc không, rồi làm việc những việc mà từ trước tới nay anh ta chưa bao giờ nghĩ đến.

Dẫu các chàng đều xác định một điều phải dùng hết "sức bình sinh" để làm bằng được các yêu cầu của bố vợ khó tính, nhưng thật trớ trêu, nếu uống được nhiều rượu thì bố lại cho rằng: "có vẻ thằng này hay uống rượu, như vậy sẽ khổ con gái mình. Nếu không uống thì các ông lại cho rằng, như thế là thằng này không biết ngoại giao, kém"... Rồi vô vàn những lý do để các ông bố vợ tương lai bắt ép rể quý.

Những tâm sự mà chỉ bố vợ và con rể mới hiểu

Nhưng nếu yêu con gái mình trước hết phải yêu con rể. Điều này luôn đúng. Khi bố mẹ vợ luôn coi con rể như con ruột của mình thì đó là động lực để con rể phấn đấu trong sự nghiệp và cuộc sống. Điều đó góp phần vun xới hạnh phúc cho chính con gái họ.Tiền bạc có thể kiếm được, nhưng một người chồng tốt thì cha mẹ không thể “mua” cho con bằng bất kỳ vật chất nào. 

Chính vì vậy, trước khi kết hôn thì như thế, nhưng đã làm con cái trong nhà rồi lại là một câu chuyện khác. Từ khi cưới, bố vợ với con rể lại luôn đứng về phe nhau để thỉnh thoảng tranh cãi với mẹ vợ hoặc cùng nhau chỉ chích những thói xấu của vợ.

Hơn hết trong các bữa nhậu, họ không bao giờ vắng bóng nhau. Trước kia con gái có bao giờ đi uống rượu cùng bố đâu, từ ngày có rể quý là cứ mỗi lần tụ tập bạn bè hay nhà có cỗ là y như rằng chàng rể phải ngồi để "hầu rượu" cho các cụ.

Và sau mỗi trận say rượu, bố tỉnh dậy điều đầu tiên cũng hỏi: "Thằng rể quý của bố có say không?". Chàng rể cũng mở mắt ra có câu: "Hôm nay bố có say không em?".... Và từ bao giờ cặp bố vợ - con rể lại thân thiết với nhau đến lạ kỳ.

Rồi đến việc quyết định những việc lớn nhỏ trong gia đình. "Vì vợ và con gái là phụ nữ có biết gì đâu mà quyết..." suy nghĩ đó đã khiến bố vợ lại chỉ tin và bàn chuyện với cậu con rể để cùng đi đến quyết định được mặc định là sáng suốt nhất.

Những tâm sự mà chỉ bố vợ và con rể mới hiểu

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không phải ít những trường hợp xảy ra mâu thuẫn, thậm chí là đánh chém nhau vì những chuyện nhỏ nhặt trong gia đình. Và trong tình huống này người khổ tâm nhất cũng chỉ là những người con, người vợ đứng giữa mà không biết nên đứng về phía nào.

Trong mối quan hệ nào cũng vậy, nếu mọi người đối xử với nhau bằng tình yêu, sự chân thành thì điều nhận được đó là hạnh phúc và yêu thương vô bờ bến. Còn những người đến với nhau chỉ vì mục đích hay không biết làm chủ suy nghĩ mà hành động bồng bột cũng sẽ nhận lại những hậu quả tương ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tâm sự mà chỉ bố vợ và con rể mới hiểu