Những quy tắc giúp tình yêu của bạn mãi tươi đẹp

Tuyết Nhung| 05/01/2017 06:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người cho rằng đã là tình yêu thì không có quy tắc, bởi yêu là một phạm trù thuộc về cảm xúc và những quy tắc không có hiệu nghiệm ở đây. Nhưng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu đọc những dòng sau.

Dĩ nhiên một tình yêu phải bắt nguồn từ cảm xúc và chúng được chi phối bởi con tim nhiều hơn. Các bạn cho rằng, yêu không cần bất cứ quy tắc gì mà chỉ hành động theo tình cảm và tâm trạng lúc đó thì vẫn chưa đủ. Yêu 1,2 tháng cũng gọi là yêu. Yêu 3,4 năm rồi đi đến hôn nhân cũng được gọi là yêu. Vậy đâu là điều khác giữa hai tình yêu này?

Để có một tình yêu đẹp và cả hai có thể cùng đi đến bến bờ của hạnh phúc là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, bạn đừng chỉ phó mặc cho con tim mà đôi khi phải chiếu theo những quy tắc có thể gọi là bắt buộc này nếu muốn tiến xa hơn cùng nhau.

Những quy tắc giúp tình yêu của bạn mãi tươi đẹp

Đừng dễ dàng nói câu chia tay

Có nhiều người nghĩ nói chia tay chỉ để nói vậy thôi. Mình bực lên thì nói, đến khi làm lành rồi lại thôi. Nhưng bạn có biết rằng, những câu nói: "mình chia tay đi", "dừng lại ở đây được rồi"... hoàn toàn không phải là một câu nói cho vui. Nếu ai đó muốn đến đích cuối cùng với bạn liệu họ có dám đặt niềm tin và người hơi chút lại đòi chia tay như vậy? Chưa kể đến mỗi lần bạn nói câu đó ra là một lần cảm xúc yêu bị lạnh nhạt. Và đến một ngày nào đó họ sẽ dễ dàng chấp nhận mà chẳng cần suy nghĩ gì cả.

Hãy tôn trọng nhau ngay cả lúc tức giận

Khi cáu giận ai cũng sẽ nghĩ mình là đúng và dễ dàng buông những lời cay nghiệt dành cho đối phương. Đó là điều không nên làm nếu bạn muốn tình yêu của mình thực sự hạnh phúc. Hãy dùng lý trí để kiềm chế cảm xúc nóng giận của mình lại. Một trong những sai lầm ngớ ngẩn mà rất nhiều người mắc phải chính là thay đổi ngôi xưng khi cãi nhau. Có người trịnh thượng thì xưng hô cô – tôi hoặc anh – tôi, có người xuồng xã thì cứ huỵch toẹt mày – tao cho dân dã.

Nhưng nào ai biết, phía sau cách thay đổi ngôi xưng ấy lại chính là một sự tổn thương to lớn. Cho nên nếu còn thương nhau, cứ nhẹ nhàng với nhau, anh – em cho ngọt ngào tình cảm. Rồi thì nói phải đến củ cải cũng phải nghe, sợ gì thiệt thòi cơ chứ! Hãy ngồi lại và nói chuyện với nhau như những người đã trưởng thành. Để từ đó cùng nhau đưa ra giải pháp để khắc phục vấn đề hai bạn đang mắc phải.

Hãy có trách nhiệm với lời hứa của mình

Lời hứa có thể dễ dàng nói ra trong một mối quan hệ yêu đương. Bởi khi yêu, có ai là không muốn đem đến cho người mình yêu những cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc tột cùng? Nhưng mà này, nếu chỉ hứa để cho vui thì thôi tốt nhất đừng nên hứa. Điều đó giống như bạn cố tình thắp cho người khác hy vọng rồi lại nhẫn tâm dập tắt ngóm đi ấy. Mà thường sau những lời hứa chẳng đi tới đâu, người nghe sẽ cảm thấy nản dần đều, đến một lúc nào đó họ cũng sẽ không còn muốn/không thể tin tưởng vào bạn và tình yêu của bạn nữa. Lúc ấy chắc sẽ là chào thân ái và không bao giờ gặp lại! 

Những quy tắc giúp tình yêu của bạn mãi tươi đẹp

Hãy thành thật trong tất cả mọi điều

Để có thể yêu nhau được lâu và có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, một quy tắc buộc bạn phải tuân theo đó chính là sự chân thật. Hãy để đối phương biết tất cả những nét đáng yêu hay những điểm còn hạn chế ở bạn. Hãy yêu cầu người đó cùng mình khắc phục những nhược điểm chứ đừng vì sợ xấu hổ mà giấu hoặc nói sai về nó. "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra" chính vì vậy bạn đừng nghĩ có thể giấu một thứ gì đó đến suốt cuộc đời. Do vậy hãy thẳng thắn và đối diện. Chàng, nàng yêu bạn thực sự thì họ cũng sẽ yêu những điểm đó nên bạn đừng lo lắng thái quá.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quy tắc giúp tình yêu của bạn mãi tươi đẹp