Những nỗi niềm chỉ người yêu xa mới hiểu

Tuyết Nhung| 16/02/2017 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cặp tình nhân yêu nhau là họ được gần nhau, được nhìn nhau mỗi ngày. Còn yêu xa thì lại khác....

Để chấp nhận một cuộc tình yêu xa, mấy ai dũng cảm để bước vào? Yêu xa là dù nhớ đến phát điên, hờn đến phát khóc thì bạn cũng không thể nào gặp nhau trực tiếp để giải quyết những vấn đề đó. Yêu xa là những khoảng cách về thời gian, không gian sẽ trở thành một vật cản vô cùng đáng ghét giữa hai người.

Những nỗi niềm chỉ người yêu xa mới hiểu

Biết rằng yêu xa rất mệt mỏi nhưng lại luyến tiếc, muốn giữ người ta càng chặt hơn. Có phải bạn đang nghĩ yêu xa rất tệ hay không? Làm sao chúng ta biết được người ấy nguyện chờ đợi chúng ta đến lúc nào? Liệu họ có cùng trải qua một cảm giác giống chúng ta đã từng? Chúng ta có nên chấm dứt để đến với một người khác, một người thực-sự-ở-bên chúng ta mỗi ngày?

Tình yêu chẳng phải là sự ấm áp khi hai người cùng nhau đi qua những năm tháng cuộc đời đấy sao. Nhưng với yêu xa mọi thứ lại trở nên quá xa xỉ. Chúng ta muốn yêu và được yêu, nhưng khoảng cách về cả thời gian lẫn không gian lại khiến chúng ta e dè, sợ hãi. 

Nhưng dù có như thế nào, bạn hãy tin rằng đó là sự sắp xếp của duyên phận. Nếu bạn đang có một mối tình yêu xa thì bạn nên hiểu rằng ông trời đang thử thách tình yêu của hai người. Để bạn cũng có thể kiểm định tình yêu đó có đủ lớn, đủ mạnh khiến cả hai bạn cùng vượt qua mọi khó khăn và rào cản để đến với nhau hay không.

Những nỗi niềm chỉ người yêu xa mới hiểu

Và cũng đừng nghĩ mọi khía cạnh của yêu xa đều là không tốt. Ngoại trừ việc các bạn không thể gặp gỡ nhau thường xuyên, không được cùng nhau đi dạo phố, ăn uống thì yêu xa cũng có những cái hay và nét đặc trưng riêng.

Vì lâu ngày không gặp mà mỗi lần hội ngộ bạn sẽ thấy ý nghĩa hơn rất nhiều. Với hai bạn bây giờ từng phút, từng giờ trôi qua cũng ý nghĩa vô cùng. Chúng khiến bạn cảm thấy ấm áp và muốn lưu giữ những khoảnh khắc đó mãi mãi. Vậy thì cần gì ngày nào cũng phải gặp nhau rồi có thể còn cãi nhau liên miên?

Yêu xa sẽ khiến bạn vừa được yêu mà vẫn vừa có thể tập trung vào công việc hay học tập. Khác với những cặp đôi ở gần nhau, hơi chút là tìm đến người yêu, mọi việc khác sẽ bị bỏ bê. Với những bạn yêu xa thì không thể vậy, họ vẫn có những khoảng thời gian riêng dành cho công việc và có những khoảng thời gian để nói chuyện với người mình yêu. Như vậy có phải thuận tiện hơn không.

Nhờ có công nghệ, giờ đây các cặp đôi yêu xa đã có thể gần nhau hơn rất nhiều. Nhưng bạn biết đấy, cái cảm giác được nhìn thấy gương mặt mình yêu, nghe thấy giọng nói mình nhớ nhung nhưng lại không thể chạm vào, nó tệ vô cùng. Nhưng cũng chính vì thế mà mỗi lần hai bạn được bên nhau thì đúng thực sự là: "Cầm tay nhau 1s thôi là nhớ nhau cả đời..."

Những nỗi niềm chỉ người yêu xa mới hiểu

Trong tình yêu xa, có người mạnh mẽ với niềm tin không tưởng về sự chờ đợi, nhưng cũng có những người mang một trái tim mềm yếu, nhạy cảm hơn. Chúng ta chẳng thể trách được họ lựa chọn như thế nào, bởi những gì thuộc về tình cảm thì luôn cần thấu hiểu bằng cả trái tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nỗi niềm chỉ người yêu xa mới hiểu