Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Tuyết Nhung| 28/02/2017 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ai cũng có những khuyết điểm riêng và chẳng có ai là hoàn hảo. Nhưng có những tật xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và hạnh phúc của mình và người khác. Đặc biệt trong tình yêu, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình có thể thay đổi bản chất của một ai đó.

Trong tình yêu người phụ nữ luôn là những người cho đi nhiều hơn và thường hay vị tha, bỏ qua những lỗi lầm của người đàn ông. Dĩ nhiên chẳng có ai là hoàn hảo nên việc tự nhận ra điều sai và quyết tâm sửa chữa nó là một điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng bạn hãy tỉnh táo và xem xét kĩ căn nguyên bản chất của anh ta như thế nào. Bởi nếu đã là bản chất thì dù có như thế nào đến một ngày đẹp trời nào đó nó cũng sẽ bộc phát ra thôi.

Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Đặc biệt các chị em đừng nuôi tư tưởng hão huyền và tin rằng mình bằng tình yêu có thể cảm hóa và thay đổi bản chất của họ. Cuộc đời ngắn ngủi, vì thế, bạn không nên phí phạm thời gian cũng như tình yêu của mình vào những người không xứng đáng. Nếu nửa ấy của bạn có những tật xấu sau thì đừng bao giờ hy vọng mình sẽ có một cuộc sống hạnh phúc bên họ.

Người muốn kiểm soát bạn

Nhiều chị em phụ nữ lại có những cảm nhận sai về vấn đề này. Họ cho rằng khi người đàn ông muốn kiểm soát mình là vì sợ mất và vì họ yêu mình say đắm. Từ đó cứ bị cuốn đi theo những lối suy nghĩ ích kỉ của chàng và chấp nhận tất cả. Nhưng không hẳn là thế. Người đàn ông muốn kiểm soát và muốn nắm giữ đa phần là vì cái tôi của họ quá lớn. Họ đòi hỏi cái gì cũng phải theo ý họ và buộc người phụ nữ phải chấp nhận. Khi yêu lâu và cưới nhau về bạn mới cảm thấy rõ ràng những vấn đề mà mình gặp phải. Người yêu có thể cùng bạn chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống chứ không phải là người để quản lý bạn. Nếu họ cứ giám sát nhất cử nhất động của bạn và luôn yêu cầu bạn phải làm điều này, điều kia mà không biết lắng nghe thì tốt hơn hết là nên đường ai nấy đi. Tại sao bạn không thử tìm cho mình một người không áp đặt và biết lắng nghe, biết cư xử hơn để cùng chia sẻ với nhau.

Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Đàn ông bám váy mẹ

Kiểu người này từ nhỏ gần gũi với mẹ quá nhiều hoặc thiếu đi tình yêu của người cha nên sau khi trưởng thành, bất cứ chuyện gì chàng cũng nghe theo mẹ, không có ý thức độc lập, khả năng ứng biến kém và thiếu lòng tin. Cũng vì vậy, hành vi lẫn tâm lý của chàng đều có xu hướng “nữ tính hóa”, yêu chàng bạn sẽ cảm giác chàng không phải là một người đàn ông thực sự, và bạn cũng không còn giống như phụ nữ nữa, chưa kể những xung đột có thể xảy ra giữa hai bạn khi chàng quá phụ thuộc vào mẹ mình.

Đàn ông có chí lớn nhưng thiếu thực tài

Chàng có mơ ước rất cao xa, theo đuổi cuộc sống hoàn hảo và thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, chàng thường “làm đầy” thời gian của mình bằng công việc, các mối quan hệ lẫn hoạt động vui chơi theo như sự mong đợi của xã hội, tuy nhiên thực tế anh chàng vốn không có thực tài và bản lĩnh để thực hiện mơ ước của mình, tính cách lại chỉ có bề nổi mà không có nội hàm. Người khác nhìn vào đều thấy chàng luôn bận rộn như một người đàn ông thành công, nhưng quen biết thời gian lâu bạn sẽ phát hiện chàng chỉ là ngụy tạo mà thôi.

Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Người dẻo miệng

Kiểu người này luôn nói lời đường mật và giả bộ tận tụy với mỗi một cô gái. Nhìn vào, người ta có thể nhận ra sự giả dối, không có thành ý, thậm chí là dẻo mồm đến phát ớn, thế nhưng rất nhiều cô gái “yêu bằng tai” vẫn cứ thích kiểu đàn ông này, giống như bị mê hoặc, có khi còn đứng từ xa ngưỡng mộ và yêu si mê anh chàng. Đây là người không bao giờ có lòng chung thủy, chân thành, bình thường chàng luôn “cho – nhận” rạch ròi, làm bạn bè thì còn được nhưng nếu quá tin vào lời nói của chàng thì thật thảm cho bạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới