Những điều mẹ nhắn nhủ con gái khi thất tình

Tuyết Nhung| 18/11/2016 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con à! mẹ cũng đã từng là con gái, mẹ cũng đã từng yêu, đã từng đau khổ khi bị ai đó phản bội. Nên khi thấy con lăn lộn trong buồn đau mẹ cảm thấy xót xa vô cùng. Nhưng dù có như thế nào đừng bao giờ nói câu “hối tiếc”.

Con gái à! Từ khi con còn bé nằm trong vòng tay mẹ, mẹ vẫn luôn hình dung tới một ngày con lớn, rồi con sẽ có tình yêu của riêng mình. Con sẽ yêu và con sẽ đặt niềm tin ở một người đàn ông như mẹ đã từng đặt điều đó ở cha con. Nhưng cuộc đời người phụ nữ không phải ai cũng may mắn tìm được bến đỗ yên bình trong lần đầu yêu.

Rồi sau mỗi một lần đổ vỡ, con đừng đổ lỗi cho bất cứ điều gì mà hãy học cách đứng dậy, mạnh mẽ hơn nữa. Để đến khi người làm tổn thương con họ nhìn lại sẽ cảm thấy thật ngu dốt vì đã không chọn lựa con gái của mẹ. Để làm được điều đó hãy nhớ những lời này của mẹ...

Những điều mẹ nhắn nhủ con gái khi thất tình

Hãy học cách yêu bản thân mình trước khi con yêu người khác

Con đừng bao giờ ngừng yêu và chăm sóc bản thân mình. Hãy luôn là cô gái xinh đẹp, vui vẻ, lạc quan và nở nụ cười ở mọi nơi mọi lúc. Bố mẹ sinh con ra là một bông hoa, vậy đừng bao giờ nghĩ cách làm hủy hoại nó. Tự chăm sóc bản thân mình là biểu hiện của việc yêu thương bản thân mình. Nếu con không thể yêu thương và trân trọng bản thân mình thì con mong sao người nào đó có thể yêu con thực sự?

Đàn ông không có ai là duy nhất trên thế gian

Dù sau này con có yêu ai và yêu đến thế nào, cũng nên nhớ rằng, đó không phải là người đàn ông duy nhất trên thế gian này. Mẹ biết sẽ thật nghiệt ngã nếu vì tình yêu là một canh bạc, mà ở đó kẻ thua là người tất tay tình cảm của mình, nhưng thực ra người thua hay kẻ thắng đều đau lòng theo một cách khác nhau mỗi khi đứng dậy. Con đừng nghĩ mình trắng tay sau những đổ vỡ của canh bạc đó. Hãy nhớ, cái con cần là tình yêu chứ không phải là một người đàn ông.

Hãy học cách buông khi cần thiết

Con đừng bao giờ nghĩ rằng mình không thể sống thiếu người đó, không thể chia tay, không thể tìm được và không thể yêu ai được nữa. Đó là phản ứng rất tự nhiên của những người sống tình cảm và thường chịu thiệt thòi khi vấp ngã. Chẳng qua con coi người đàn ông đó và việc gặp gỡ anh ta là một thói quen, mà từ bỏ thói quen thực sự rất khó, nhưng không phải không thể.

Những điều mẹ nhắn nhủ con gái khi thất tình

Đừng để nỗi buồn trở nên quen thuộc khi màn đêm xuống

Sau mỗi cuộc chia tay, nỗi buồn có vẻ ở bên con nhiều hơn là niềm vui. Con có thể buồn, có thể khóc, nhưng nhớ là chỉ trong giây lát. Sau đó, con hãy bỏ ra khỏi đầu tất cả những điều không đáng để nghĩ, không đáng để nhớ. Nỗi buồn không đáng sợ. Nó chỉ đáng sợ khi con biến nó trở thành thói quen.

Hãy là một cô gái biết tha thứ

Con thân yêu, tha thứ cho người mà con đang thấy căm hận là điều rất khó khăn. Nhưng chúng ta đã được dạy dỗ từ những điều rất căn bản, rằng chỉ có thể sống tiếp và bước tiếp khi trong lòng thực sự thanh thản. Và tha thứ là con đường nhanh nhất để con quên mọi chuyện, đứng dậy và bước tiếp. Đôi khi người buông tay con mới là người quan tâm con nhất đấy con ạ. Mẹ biết, đến một lúc nào đó, khi con đã tìm được hạnh phúc thực sự, rồi con sẽ cảm ơn người đàn ông đó, vì anh ta đã để con ra đi, hoặc thậm chí đẩy con ra đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều mẹ nhắn nhủ con gái khi thất tình