Những cuộc nói chuyện để thay đổi hôn nhân

Tuyết Nhung| 23/11/2016 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình là nơi hai bạn tìm thấy tiếng nói chung, suy nghĩ và hành động cùng nhau. Chính vì thế để có một cuộc hôn nhân như ý thì đừng quên hãy nói chuyện, tâm sự với nhau nhiều hơn.

Thực sự một cuộc hôn nhân tan vỡ thì cả hai bên đều cùng khổ đau chứ không cứ gì riêng bên nào. Hơn thế nữa người chịu thiệt nhiều nhất chính là các con của bạn. Chúng sẽ vẫn lớn lên, vẫn trưởng thành nhưng sẽ thiếu đi một phần nào tình yêu của bố hoặc mẹ chúng.

Chính vì vậy, trong tình cảm đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân, đôi khi hãy lập kế hoạch để nói chuyện cùng nhau. Hãy chia sẻ và lắng nghe, hãy xem cuộc hôn nhân của bạn đang ở giai đoạn nào và tìm hướng giải quyết. Việc tâm sự cùng nhau cũng sẽ giúp cho gia đình bạn có những hoạch định đúng đắn vào tương lai.

Những cuộc nói chuyện để thay đổi hôn nhân

Chọn thời điểm thích hợp để nói chuyện

Bạn và chồng nên tìm một khoảng thời gian phù hợp nhất trong ngày, trong tuần để ngồi nói chuyện cùng nhau. Tại sao không? Nhiều bạn nói đã là vợ chồng rồi có gì đâu mà phải ngồi nói chuyện, mất thời gian... Nhưng hãy thử nghĩ lại khoảng thời gian hai người yêu nhau. Sao không có gì mà các bạn có thể ngồi với nhau hàng giờ mà vẫn thấy hạnh phúc đấy thôi. Chính vì vậy, hãy hâm nóng tình cảm trong gia đình bạn bằng những buổi trò chuyện như vậy. Ai nói các bạn không có gì để nói? Chuyện nhà cửa, chuyện con cái, chuyện công việc... rất nhiều cái cần để chia sẻ. Hãy nói chuyện với thái độ hợp tác. Như vậy bạn sẽ thấy rõ hiệu quả của những cuộc tâm sự như vậy mang đến là rất to lớn.

Bạn và nửa kia nên chọn khoảng thời gian ít phiền nhiễu nhất trong ngày để ngồi lại với nhau. Đó có thể là buổi tối trước khi đi ngủ, cả hai đều đã giải quyết hết những công việc còn tồn đọng hay ít nhất là thời điểm không bị chuyện con cái ảnh hưởng.

Hãy chia sẻ với nhau 

Khi đã quyết định ngồi lại thì hai bạn nên trò chuyện một cách cởi mở, trung thực. Hãy rộng lượng đưa ra những lời khen ngợi nếu bạn thấy người ấy đã làm tốt ở khía cạnh nào đó và cũng đừng ngần ngại chỉ ra những sai lầm. Đặc biệt nên đào sâu vấn đề để giải quyết triệt để mọi khúc mắc giữa hai người và cùng tìm ra hướng giải quyết. 

Những cuộc nói chuyện để thay đổi hôn nhân

Tôn trọng nhau trong cuộc nói chuyện

Sự tôn trọng là điều cực kì cần thiết để có một cuộc nói chuyện thành công. Khi bạn buông ra những lời lẽ nhục mạ, xỉ vả, đối phương sẽ không có cơ hội để bày tỏ nỗi lòng, thể hiện sự hối hận hay tự bảo vệ bản thân. Bởi vậy, hãy cố gắng kiềm chế sự tức giận và đừng vội vã nói lời không phải với người mà mình yêu thương.

Hãy lắng nghe chứ đừng tranh cãi

Đừng chỉ liên tục chia sẻ mà hãy đóng cả vai trò của người biết lắng nghe. Bí quyết là đặt mình vào vị trí của nửa kia và cố gắng thấu hiểu ngay cả lúc muốn phê bình. Và hãy luôn nhớ, cuộc nói chuyện này để hai người cùng hiểu nhau chứ không phải ra để áp đặt và tiếp tục những cuộc tranh cãi trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cuộc nói chuyện để thay đổi hôn nhân