Người đàn ông được gì khi ngoại tình?

Tuyết Nhung| 12/01/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người ta cứ ngỡ là khi không hạnh phúc với vợ, người đàn ông mới ngoại tình, mới lừa dối vợ, trong khi sự thật có thể không phải như vậy.

Theo một nghiên cứu của trường Ðại Học Rutgers, 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Phần lớn các ông chồng hài lòng với những gì họ có và không hề có ý định “xây dựng phòng nhì". Nhưng họ lại vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Người đàn ông được gì khi ngoại tình?

Tiến Sĩ Andra Brosh, nhà tâm lý học lâm sàng cho biết: "Những người đàn ông ngoại tình không phải đã hết yêu với vợ mà vì họ cảm thấy không hài lòng với tình trạng hôn nhân hiện tại. Ngoại tình thường xảy ra khi các cặp vợ chồng bắt đầu ổn định, có con và đời sống chung trở nên cứng nhắc, nhàm chán".

Cũng có khi người đàn ông yêu vợ nhưng không biết làm cách nào để hàn gắn những mâu thuẫn, bất đồng trong mối quan hệ vợ chồng, vì thế họ tìm đến các mối quan hệ ngoài hôn nhân để sửa chữa những khiếm khuyết.

Người đàn ông có mạnh mẽ đến đâu nhưng chỉ cần một phút yếu lòng có thể ngã vào lòng một bóng hồng mà không phải vợ mình. Nhưng câu chuyện chúng ta bàn đến ở đây là sau tất cả người đàn ông sẽ được gì từ việc ngoại tình đó?

Dù có khéo đến đâu chuyện ngoại tình giống như cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ bị phát hiện. Lúc đó niềm tin về một gia đình của người vợ đã hoàn toàn bị sụp đổ. Dù cô ấy có vị tha bao nhiêu, dù bạn có xin lỗi chân thành đến nhường nào thì niềm tin đã bị mất rất khó để lấy lại. Nhìn bề ngoài gia đình bạn dường như vẫn ổn nhưng thực sự sâu bên trong nó không còn hạnh phúc như trước nữa.

Người đàn ông được gì khi ngoại tình?

Chuyện này có thể các con bạn cũng sẽ biết. Hình tượng mạnh mẽ, oai vệ của bạn đã mất đi trong chúng. Đặc biệt khi con càng lớn vết thương này càng nghiêm trọng. Chúng sẽ chán nhà, ghét bố mẹ và từ đó sẽ nảy sinh những thói hư tật xấu. Nếu không can thiệp kịp thời, bạn có thể mất đi chúng một cách vĩnh viễn.

Nhưng đôi khi ngoại tình không hẳn là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân "giẫy chết". Mặc dù cuộc tình mới đang hồi vui vẻ, nhưng việc ngoại tình có thể nhen nhúm lại ngọn lửa trong đời sống hôn nhân nếu người đàn ông biết suy nghĩ và quay đầu nhìn lại.

Ðàn ông nhận ra được ai là người họ muốn có trong quãng đời còn lại của mình và cũng đủ hiểu cuộc tình mới không hoàn hảo như họ nghĩ. Hãy nghĩ kỹ trước khi trở thành kẻ ngoại tình. Sự bay nhảy có thể cho thấy một phút yếu lòng nào đó. Vì thế, khi nhận ra thật sự mình cần gì, người ta vẫn còn có thể trở lại, vì cuộc hôn nhân hiện hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông được gì khi ngoại tình?