Mứt cà chua bi: Thêm món mứt cho ngày tết đỏ rực rỡ

Chí Thành(TH)| 18/01/2017 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mứt cà chua bi ngon, dẻo, dễ làm, màu sắc bắt mắt, thu hút đang được các chị em chuyền tay nhau công thức nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến.

Để có một mẻ mứt cà chua bi phục vụ gia đình ngày tết, chị em phụ nữ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

Cà chua bi: 2kg.

Đường: 800gr.

Vôi đã tôi: 30gr.

1/4 quả chanh.

Cách làm:

Vôi cho vào 3l nước hòa tan chờ lắng gạn lấy phần nước trong. Cà chua rửa sạch, khứa nhỏ phần đáy, cho cà chua vào nước vôi ngâm 6h. Sau đó rửa qua 1 lần nước lã.

Mứt cà chua bi: Thêm món mứt cho ngày tết đỏ rực rỡ

Cho cà chua đã ngâm qua nước vôi và đường vào ngâm 3 tiếng, 15 phút đảo 1 lần, không cần đường tan hoàn toàn là cho lên sên.

Cho cà đã ngâm đường vào nồi to, bắc lên bếp để sên. Đầu tiên cho lửa to cho đường tan và nhanh cạn. Sau khi cạn dưới mặt lớp cà thì giảm lửa vừa và nhỏ dần. Vắt 1/4 miếng chanh vào tiếp tục đun đến khi cạn hết nước đường.

Mứt cà chua bi: Thêm món mứt cho ngày tết đỏ rực rỡ

Lưu ý: Khi sên cà chua, bạn không đảo nhiều mà chỉ đảo nhẹ nhàng khi bắt đầu cạn sền sệt thì thôi. Sau khi cà chua đã đun cạn hết nước đường, xếp cà chua ra vỉ và cho vào lò sấy ở nhiệt độ 130 độ trong vòng 20 phút. Hong cho cà chua thật nguội rồi mới cho vào lọ, đậy kín nắp thế là bạn đã có món mứt cà chua thơm ngon, bắt mắt.

Nếu nhà không có lò sấy, bạn cho cà chua ra vỉ để trước quạt hoặc đem phơi nơi có gió rồi bỏ vào tủ lạnh 4 tiếng là cà chua săn lại, cho vào hộp đậy kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mứt cà chua bi: Thêm món mứt cho ngày tết đỏ rực rỡ