Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng nên chọn chồng quá tài giỏi

Tuyết Nhung| 20/10/2016 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn đã bao giờ mơ ước về một người chồng giỏi giang kiếm một lúc cả trăm triệu đồng? Một chàng trai tài hoa, thông minh và giàu có? Chắc hẳn đó là tiêu chí chọn bạn đời của khá nhiều cô gái. Nhưng sống với họ liệu bạn có hạnh phúc thực sự?

Một người đàn ông tài giỏi đồng nghĩa với việc sự chinh phục và tư tưởng muốn chế ngự của họ là rất lớn. Với những người đàn ông quá tài giỏi thì một đích đến là chưa bao giờ đủ dù cả trong công việc lẫn suy nghĩ. Nếu bạn tìm được một người hoàn hảo như vậy và khi bạn đủ tự tin để làm cuộc sống gia đình hạnh phúc thì chúc mừng bạn vì thần may mắn đã mỉm cười với bạn.

Còn không, hãy đủ tỉnh táo nhìn nhận và lấy một người đàn ông để mình có thể đủ sức giữ hạnh phúc, đủ sức yêu thương và đủ nhận lại những quan tâm và yêu thương từ họ. Nhiều chuyên gia tâm lý đã kết luận, những người đàn ông "thường thường bậc trung" ổn định hơn là những anh chàng tài hoa, quá thông minh, giàu có hay nổi tiếng.

Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng nên chọn chồng quá tài giỏi

Đàn ông không cần quá giỏi mà chỉ cần nuôi được vợ con

Một chàng sinh viên mới ra trường, chân ướt chân ráo lên thành phố xin việc hoặc những chàng trai làm việc công sở chỉ nghĩ về việc và việc. Như vậy thì giàu sao được, kinh nghiệm và sự trải đời của họ chưa đủ để có thể làm giàu ngay. Đó không phải lỗi của họ. Nhưng anh ấy biết quan tâm, biết và hiểu bạn cần gì, luôn cố gắng phấn đấu để bạn và con bạn không thể thiếu bất cứ thứ gì. Vậy đừng chờ gì nữa, đó là một người đàn ông bạn có thể yên tâm trao trọn cả cuộc đời mình.

Đàn ông không cần quá đẹp trai

Đẹp trai để làm gì nếu anh ấy luôn dựa vào đó để đào hoa, để có quyền ngắm nhìn nhiều người khác ngoài vợ mình. Một người đàn ông quá quan trọng về hình thức thì họ sẽ bỏ lỡ nhiều thứ tốt đẹp từ bên trong con người họ. Cả bạn cũng vậy, khi sống bên cạnh một người chồng như vậy, bạn sẽ nghĩ gì? Có thoải mái và tự hào không? Hay suốt ngày lo lắng? Vậy đừng đặt tiêu chuẩn ngoại hình lên quá cao bạn nhé!

Người đàn ông dễ tha thứ

Với một người đàn ông quá tài giỏi thì sự cứng rắn trong lập trường càng lớn đồng nghĩa với việc họ tha thứ sẽ càng không dễ dàng. Trong cuộc sống có ai dám đảm bảo và khẳng định mình không bao giờ có một sai sót gì. Như vậy, việc bỏ qua và thứ tha cho nhau, thấu hiểu lẫn nhau là vô cùng quan trọng trong cuộc sống hôn nhân. Vậy hãy chọn những người có đủ sự rộng lượng để cuộc sống của bạn luôn hạnh phúc.

Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng nên chọn chồng quá tài giỏi

Sự tin tưởng là điều luôn cần thiết

Điều này không có nghĩa là không có với những người quá thành đạt. Chỉ có điều ở họ sự tin tưởng luôn thận trọng trao đi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vậy hãy chọn người đàn ông chỉ cần trung bình để họ có thể tin tưởng và bước đi cùng bạn đến quãng đường dài nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn hạnh phúc phụ nữ đừng nên chọn chồng quá tài giỏi