Muôn cái khó của nhà con một muốn ra ở riêng

Tuyết Nhung| 17/12/2016 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giờ hai vợ chồng tôi đang sống cùng bố mẹ chồng vì là con một. Nhưng vì lý do công việc và một phần cũng vì chồng sợ tôi không thoải mái nên cũng đặt vấn đề ra ở riêng. Dù chưa nói với bố mẹ nhưng tôi biết sẽ là rất khó để có thể chấp thuận.

Vợ chồng tôi mới kết hôn được hơn 2 năm và nhà chồng ở Hà Nội, lại là con một nên chúng tôi về sống cùng bố mẹ để tiết kiệm chi phí. Nhưng vì nhà cách công ty hai vợ chồng khá xa, lại là những cung đường rất hay tắc nên chồng tôi có đặt vấn đề hay ra ở riêng.

Thực ra tôi cũng muốn vậy, bởi mình sẽ không phải ở hoàn cảnh làm dâu, giữa mẹ chồng và nàng dâu ít va chạm sẽ ít mâu thuẫn xảy ra và cuộc sống sẽ thoải mái hơn.

Muôn cái khó của nhà con một muốn ra ở riêng

Trong khoảng thời gian 2 năm tôi sống cùng ông bà cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Tôi đã rất cố gắng để làm theo ý mẹ nhưng mẹ tôi cứ nói hoài, làm gì cũng phải tiết kiệm, từ cách rửa chén sao cho tiết kiệm nước đến nấu ăn như thế nào, tất cả đều phải theo ý bà.

Vì kinh tế khó khăn nên hai tháng đầu gia đình ăn chung. Tôi góp tiền để đi chợ nhưng bà từ chối vì nói hai đứa để dành trả nợ. Thời gian này, tôi có phụ mua thêm đồ nhưng cũng không nhiều lắm.

Từ lúc về nhà chồng tới giờ, tôi luôn đi làm tuy lương không nhiều nhưng ít ra cũng đủ trang trải chi phí cho tôi nhưng khi nghe câu nói của mẹ chồng, tôi đã hoàn toàn chết lặng: “Nếu chồng con hứa lấy con về nó nuôi thì nói nó ráng nuôi chứ mẹ không nuôi nổi con đâu”.

Gần 2 năm sống trong cảnh xét nét, quá đa nghi của bà làm tôi rất ngột ngạt. Đầu óc tôi lúc nào cũng nghĩ tới những câu bà đã xúc phạm tôi, gia đình tôi và những người miền quê. Có lần tôi đã nói với bà: “Mẹ không hài lòng gì ở con thì cứ nói thẳng, không cần phải nói người miền này, miền kia vì bản thân những người đó không có lỗi”. 

Dường như cũng hiểu được chuyện nên chồng tôi cũng đã chủ động đề cập vấn đề hai vợ chồng dọn ra ở riêng cho thoải mái. Chúng tôi sẽ tìm một căn hộ gần cơ quan để thuận lợi cho việc di chuyển nên tôi cũng xuôi xuôi. Nhưng nghĩ đến việc bố mẹ già phải hiu quạnh một mình tôi lại không đành.

Muôn cái khó của nhà con một muốn ra ở riêng

Dù thế nào bố mẹ cũng là người sinh ra chồng tôi và cũng đã cả một đời nuôi nấng anh ấy rồi để một ngày tôi cưới làm chồng. Và dù có nói gì chúng tôi cũng phải có trách nhiệm nuôi dưỡng ông bà cho thật tốt. 

Dù chưa chính thức nói với bố mẹ nhưng tôi chắc chắn rằng ông bà sẽ rất khó để chấp thuận. Ông bà là những người vô cùng bảo thủ và luôn yêu cầu các con phải làm theo ý mình. Giờ vợ chồng tôi đang rất khó nghĩ và không biết nên làm thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muôn cái khó của nhà con một muốn ra ở riêng