Khi người phụ nữ "nổi loạn" làm mẹ

Tuyết Nhung| 22/02/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được làm mẹ là điều vô cùng tuyệt vời với bất cứ người phụ nữ nào. Thiên chức này có thể làm thay đổi nhiều thứ trong cuộc đời họ. Nhưng với những người mẹ có chút "nổi loạn", điều đó còn có nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn.

Trang là một người phụ nữ cá tính khá mạnh mẽ. Công việc của cô có liên quan tới nghệ thuật nên cuộc sống hàng ngày cũng từ đó mà khác so với người bình thường. 

Khi người phụ nữ

Ảnh minh họa

Công việc khiến Trang nhiều khi phải đi cả đêm trong các vũ trường, quán bar. Cô thích sự tự do, bay nhảy và thích tiêu xài một cách thoải mái. Nhiều ngày trong tuần Trang có thể đi qua đêm và đến sáng mới về nhà. Bố mẹ cô dù đã nói rất nhiều nhưng với cá tính đó, mọi thứ thật khó thay đổi.

Thời gian cũng vì thế qua đi nhanh chóng. Bởi cá tính của Trang quá mạnh nên cũng đã có nhiều anh chàng đến ngỏ lời yêu nhưng cũng không trụ lại được bao lâu. Cũng nhiều lúc Trang cảm thấy cô đơn, trống rỗng mỗi khi về nhà và không có ai bên cạnh. Và cô trở nên dễ dãi hơn trong các mối quan hệ của mình.

Kết quả là cô đã mang thai và phải đến tháng thứ 4 của thai kỳ cô mới nhận ra được điều đó. Gia đình và bạn bè Trang lại cứ nghĩ là đây có thể là một cú sốc khiến cô sẽ khó chấp nhận được. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. 

Trang quyết định giữ lại cái thai và cũng từ ngày đó cô tự thấy mình đằm thắm, dịu dàng đi nhiều. Trang ít tham gia những buổi tiệc tùng thâu đêm. Dù có phải đi làm cô vẫn chỉ hoạt động nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới thai nhi.

Cuối cùng cũng đến ngày đứa nhỏ chào đời. Thời gian vượt cạn bố mẹ Trang không đến kịp. Trong phòng chờ sinh cô chỉ có một mình và đối diện với những cơn đau mà lần đầu tiên trong đời cô được cảm nhận.

Nước mắt rơi lã chã, mồ hôi rơi ướt đầm cả tấm đệm của bệnh viện. Nhờ sự giúp đỡ của các y tá và bác sĩ, Trang đã vượt cạn thành công và chào đón một cô con gái bé bỏng. 

Khi người phụ nữ

Giây phút cô được bế con trên tay là giây phút thiêng liêng nhất trong cuộc đời Trang. Cái cảm giác một sinh linh bé bỏng, đỏ hỏn lọt thỏm trong lòng là khoảnh khắc cô không thể nào quên được.

Cũng từ thời điểm đó, cuộc sống của cô đã hoàn toàn sang một trang khác. Thay vì uống rượu, bia những chất có cồn thì giờ Trang cần mẫn cầm cốc chè vắng đắng còn hơn cả thuốc uống để có đủ sữa cho con bú.

Thay vì mướn người giúp việc vì sợ mình còn đoảng trong cách chăm sóc thì giờ Trang tỉ mỉ học làm từng việc để có thể được gần con. Thay vì cả đêm bay nhảy trong quán bar thì giờ cô đã bắt đầu ngủ từ 21h để đêm có thể bế và chăm con khi nó tỉnh giấc.

Hạnh phúc của cô giờ chỉ thu nhỏ lại trong căn phòng, nơi cô được ngắm và chăm sóc cho con mỗi ngày. Hạnh phúc với cô giờ là được nhìn thấy con lớn và thay đổi từng ngày. Và quan trọng phần "nổi loạn" trong cô đã bớt đi rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi người phụ nữ "nổi loạn" làm mẹ