Ít nhất chị còn có quyền để ghen...

Tuyết Nhung| 14/12/2016 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi rất hạnh phúc khi ở bên nhau, nhưng khi vợ anh gọi đến dù có như thế nào, tôi vẫn biết mình là một kẻ thứ 3. Và những lúc đó, tôi vẫn luôn cảm thấy ghen tỵ với chị vì ít nhất chị còn có quyền để ghen, còn tôi thì không...".

Trong hôn nhân và khi bạn may mắn tìm được người đàn ông của riêng mình thì bạn sẽ sẵn sàng lên án hay chỉ trích những người cam tâm làm kẻ thứ ba. Chính kẻ đó đã cướp đi hạnh phúc của bạn, cướp đi những gì thuộc về bạn và con bạn. Nhưng đâu có ai biết rằng, đôi khi đằng sau những con người đó họ cũng có những góc khuất khó có thể nói thành lời.

Ít nhất chị còn có quyền để ghen...

Linh một cô sinh viên mới tốt nghiệp trường cao đẳng và còn rất trẻ. Có công việc và lương hàng tháng với mức sống bình thường với đầy hoài bão còn đang ấp ủ. Cô gặp Hưng, một doanh nhân thành đạt, nổi tiếng trên thương trường khởi nguồn từ những khó khăn. 

Khi vừa gặp gỡ, Linh đã bắt đầu từ sự kính trọng, bị thu hút bởi sự thông minh của Hưng, rồi bị khuất phục bởi sự điềm đạm và chín chắn của anh. Dù đã biết Hưng là bố của hai cậu con trai kháu khỉnh và Linh cũng đủ tự tin rằng về ngoại hình xinh đẹp và thông minh mình có thể tự tìm một bờ vai vững chãi cho riêng mình.

Nhưng tiếng sét ái tình đã làm cho cô gái trẻ hoàn toàn chấp nhận làm người thứ ba để được ở bên anh. Còn Hưng cũng bị một tình yêu mới lạ làm cho say đắm. Rồi hai người lao vào nhau mãnh liệt và có phần sai trái.

Ít nhất chị còn có quyền để ghen...

Khi hỏi về vợ, anh ấy vẫn thẳng thắn nói: Chị không đẹp, nhưng chịu khó và hiền lành. Vào giai đoạn khó khăn nhất, chị bỏ việc nhà nước để đi buôn, kiếm tiền cho anh học lên cao rồi kinh doanh từ nhỏ đến lớn. Giờ anh đã thành công, chị ở nhà nội trợ, chăm sóc chồng và hai cậu con trai, thay chồng chu toàn việc họ hàng nội ngoại.

Đã có đôi lần Linh băn khoăn và cảm thấy mình có lỗi, nhưng Hưng lại an ủi rằng: “Tình yêu chẳng bao giờ có lỗi. Anh không ruồng rẫy vợ con, vẫn chăm lo cho gia đình đầy đủ. Em cũng chẳng hề có ý định phá hoại gia đình anh. Mình đến với nhau chỉ vì mình yêu nhau, trái tim có lý lẽ riêng của nó”. 

Và những lần hai người ở bên nhau, vợ Hưng gọi điện hỏi thăm thì Linh cũng tự động tránh đi và tự nhủ là phụ nữ nếu không biết nhiều thì sẽ hạnh phúc hơn. Cứ như vậy, khi ở bên cạnh nhau, Linh được nhận sự quan tâm chăm sóc của "người yêu", khi anh quay lưng đi cô đau đớn khi biết anh không còn thuộc về mình nữa.

Khi cô buồn, bệnh, sợ hãi, chỉ biết soạn tin nhắn cho Hưng, sau đó xóa mà không gửi. Cô sợ sẽ phiền đến cuộc sống gia đình anh. Trong những lúc như vậy, Linh cảm thấy ghen tỵ với chính người vợ Hưng đã từng gạt sang một bên để đến với cô. Cô ghen vì ít ra chị ấy có quyền được ghen, có quyền được đòi hỏi sự quan tâm, có quyền được giữ anh ấy bên mình... Còn cô thì hoàn toàn không có điều đó.

Ít nhất chị còn có quyền để ghen...

Dù rằng người đời vẫn hay nói: Bạn có thể ăn một cái bánh khuyết, uống một cốc nước vơi nhưng không thể sống với một thứ tình cảm bị san sẻ, chẳng ai muốn mình là một tiểu tam cả. Tôi không nói đến những cô gái cố tình xen vào gia đình người khác vì vật chất, chỉ nói về những tình cảm chân thật nhưng đặt sai chỗ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ít nhất chị còn có quyền để ghen...