Hoàn cảnh của hai chị em trong gia đình liên tiếp bị xe tải cán

Công Anh| 25/10/2016 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trên đường đi học về, nữ sinh lớp 12 bị xe ô tô cán gãy xương đùi, em phải tạm dừng việc học để điều trị. Sau khi ra viện chưa được bao lâu, cô em gái lại bị xe tải cán nguy kịch. Thêm một lần nữa tai họa ập xuống gia đình hai em.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai chị em Nguyễn Thi Hoài (18 tuổi) và Nguyễn Thi Hà (16 tuổi) trú ở thôn Đông Tây Hồ, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Trong căn nhà cấp bốn hai gian nằm ở góc vườn là nơi trú ngụ của vợ chồng anh chị Nguyễn Thị Hợi (38 tuổi) và anh Nguyễn Văn Ngọc (41 tuổi) với hai đứa con gái không may gặp phải tai nạn mới xảy ra cách đây chưa lâu.

Hoàn cảnh của hai chị em trong gia đình liên tiếp bị xe tải cán

Lúc bố mẹ vắng nhà, Hoài lại là người ở bên động viên chăm sóc em gái

Khuôn mặt nhăn nhó bởi vết thương chưa lành, em Hoài ngồi bên cạnh giường để chăm sóc cho em gái trong lúc bố mẹ vắng nhà. Nhớ lại vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra chưa lâu, Hoài vẫn thấy giật mình sợ hãi. Trên chân trái của em vẫn còn chằng chịt những vết sẹo, do mổ để đóng đinh cố định xương, những lúc thời tiết thay đổi em cảm thấy đau nhức vô cùng.

Thời điểm xảy ra vụ việc, lúc đó khoảng 19h ngày 13/1, khi Hoài cùng nhóm bạn đang trên đường đi học thêm về bằng xe đạp thì xảy ra va chạm với ô tô. Các bạn chỉ bị thương nhẹ, riêng Hoài bị xe tải cán qua người làm gãy xương đùi, xương mắt cá chân và xương mác.

Lúc Hoài đi viện trong nhà không có một đồng nào, bởi số tiền vay mượn trước đó cho anh Ngọc đi viện chữa trị bệnh vẫn còn đó. Bị tai nạn bất ngờ, nữ sinh lớp 12 phải tạm dừng việc học để điều trị 6 tháng tại Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An.

Hoàn cảnh của hai chị em trong gia đình liên tiếp bị xe tải cán

Em Hà bị chấn thương nặng hiện chỉ có nằm một chỗ

Điều trị được một thời gian, khi Hoài dần bình phục ra viện, gia đình chưa kịp vui mừng thì ngày 8/8, cô em gái của Hoài là Nguyễn Thi Hà lại bị xe tải cán qua người, nguy kịch. Hà bị gãy xương sườn số 10, tràn dịch màng phổi, gãy xương đầu cánh tay phải và xương chậu hai bên.

Cứ vậy tai họa liên tiếp giáng xuống gia đình, khiến người phụ nữ nhưng là trụ cột của gia đình suốt thời gian qua như suy sụp đi. 

Nghẹn ngào trong nước mắt, chị nói: “Anh Ngọc (41 tuổi) phát hiện bệnh ung thư tinh hoàn hơn 10 năm nay. Từ lúc phát hiện ra anh mang bệnh, gia đình kiệt quệ đi khi mọi thứ có thể đều gom góp vào cho anh ra Hà Nội chữa trị. Sau nhiều năm, anh Ngọc dần hồi phục. Thế nhưng bất hạnh lại liên tiếp giáng xuống gia đình”.


Là người trụ cột của gia đình, ngoài làm mùa màng giúp vợ, anh cũng không ngại việc gì khổ cực miễn sao có thể làm việc kiếm tiền để chăm lo cho gia đình và hai con ăn học. Thế nhưng bệnh tật, các loại thuốc đã khiến sức khỏe anh yếu đi nhiều, anh Ngọc giờ đây đã không làm được việc gì nhiều.

Hoàn cảnh của hai chị em trong gia đình liên tiếp bị xe tải cán

Căn nhà nhỏ là nơi trú ngụ của gia đình

Cứ vậy một mình chị Hợi quần quật sớm hôm, chăn nuôi, làm thuê, lo cho con gái ăn học và cho chồng chữa bệnh. 

Nói về hai con, giọng anh Ngọc bỗng chùng xuống cho biết: “Tai họa cứ giáng xuống gia đình, khiến hai vợ chồng không ai dám tin đó là sự thật cả. Hiện giờ cháu Hoài vẫn đang đối mặt với nguy cơ bại liệt nếu rút đinh cố định xương đùi. Còn cháu Hà xương chậu của em bị méo và lệch nghiêm trọng. Nếu không chữa trị kịp thời, khả năng đi lại bình thường chỉ còn 50%".

Hiện em chưa thể tự ngồi, mọi sinh hoạt đều trông cậy vào mẹ và người chị đang đi tập tễnh. 

Chồng bị bệnh gia đình đã vay mượn khắp nơi để có tiền cho anh chữa trị, món nợ cũ chưa trả hết thì em Hoài lại bị tại nạn rồi đến em Hà, cứ vậy gia đình anh Ngọc chị Hợi giờ thêm chồng chất nợ nần. Khó khăn túng quẫn, đặc biệt là lo cho tương lai của hai con không biết có được lành lặn như bình thường không. Anh chị đang nghĩ đến chuyện phải bán đất bán nhà để có tiền trang trải chi phí điều trị bệnh cho các con và trả nợ.


Nhìn hai con, chị Hợi giọng mếu máo, rồi ngước mặt lên trời mà than: “Ông trời thật bất công, sao cứ giáng hết bất hạnh này đến bất hạnh khác xuống gia đình như vậy. Có nỗi đau nào hơn thế không? Rồi đây không biết tương lai của hai con sẽ như thế nào, các con có lành lặn bình thường như xưa được nữa không”.

Ông Đinh Văn Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phúc Thành cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Ngọc chị Hơi quả thực hết sức khó khăn. Anh Ngọc bị bệnh tật từ lâu nay vẫn chưa khỏi hẳn, hai đứa con gái lại bị tai nạn giao thông, nên gia đình thêm kiệt quệ hơn. Địa phương cũng chỉ biết thăm hỏi động viên gia đình chứ không giúp được gì nhiều. Gia đình anh chị ấy rất cần sự giúp đỡ của cả cộng đồng”.

Mọi sự giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ gia đình chị Nguyễn Thị Hợi, trú ở thôn Đông Tây Hồ, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Số điện thoại gia đình: 0163.516.6959.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh của hai chị em trong gia đình liên tiếp bị xe tải cán