Hãy nói lời chia tay và tặng nhau nụ cười

Tuyết Nhung| 26/11/2016 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đâu phải chuyện tình nào cũng có một kết thúc tốt đẹp. Đến một ngày nào đó lỡ duyên cùng nhau rồi, hãy cứ mạnh dạn rẽ ngang một con đường khác. Nhưng hãy thẳng thắn và nói với nhau một lời chia tay chứ đừng nên chấm dứt tất cả trong sự im lặng.

Có muôn vàn lý do để giải thích cho một cuộc tình không trọn vẹn. Anh có người khác hay em không còn yêu anh nữa? Chia tay bởi hai đứa không hợp nhau. Hay đơn giản vì tình yêu chúng ta không đủ lớn để vượt qua mọi thử thách của không gian và thời gian...

Hãy nói lời chia tay và tặng nhau nụ cười

Và dù cho là lý do gì thì chia tay cũng có hàng ngàn cảm xúc. Chia tay trong nước mắt hay chia tay trong nụ cười bao dung, mừng cho nhau tìm được nửa kia hoàn hảo hơn mình. Nhưng thôi ta cứ nói về cảnh tượng chia tay hay gặp nhất – một người cười và một người lặng lẽ quay đi.

Cười ở đây không hẳn là một sự sung sướng mà đôi khi chỉ là cái kết đó là ý họ muốn và lựa chọn. Nếu vậy lại càng dễ nhưng hãy thử nghĩ cho người kia để bạn có thể hạn chế nhất việc sẽ làm tổn thương họ.

Nếu sớm nhận thấy rằng, đây không phải là đối tượng mình sẽ đi cùng đến hết con đường thì hãy mạnh dạn nói chấm dứt khi chưa đi quá xa. Bởi nếu bạn đã nhận ra điều đó mà cứ vô tình hay hữu ý đi tiếp thì sau đó sẽ là một cái kết sẽ bi thảm hơn mà bạn đã từng nghĩ.

Hãy dũng cảm để nói với nhau một câu chia tay và một lý do thật hợp lý. Chứ đừng chỉ im lặng mà bỏ qua nhau như những người chưa quen biết. Vì lúc đó, sư im lặng của bạn khiến cho nửa kia cảm thấy bị tổn thương và dày vò đến tuột cùng. Họ suy nghĩ, họ băn khoăn trong đau đớn: mình có gì sai? người đó có ai rồi? hay đã có chuyện gì xảy ra vậy?.....

Vô vàn câu hỏi trong đầu họ. Khi đã đang phải làm quen với môt nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần, chỉ vì sự im lặng của bạn đã khiến họ lại càng tụt sâu vào nỗi hờn tủi mà chỉ bạn mới có thể giải quyết chúng. Nếu đã dám yêu, dám cùng nhau gạt đi mọi thứ để bước chung trên 1 con đường thì khi dừng lại, hãy dám nhìn vào mắt nhau để nói lời chia tay.

Hãy nói lời chia tay và tặng nhau nụ cười

Ai biết đâu trên con đường đời sau này, vô tình đến một lúc nào đó các bạn sẽ gặp lại nhau, lại mặt đối mặt với nhau, thậm chí sẽ làm viêc chung. Vậy hãy làm thế nào để đến lúc đó chúng ta sẵn sàng mỉm cười dù chỉ là một nụ cười xã giao dành cho nhau. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn không dám đối diện với họ, đối diện với những nỗi đau mà ngày chia tay bạn đã buộc họ phải chịu đựng.

Và hãy nói hết tất cả đi, kết lại bằng một lời chia tay cùng một nụ cười dành cho một tương lai hạnh phúc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy nói lời chia tay và tặng nhau nụ cười