Cuộc sống của gia đình bị nổ mìn ở ngõ Thông Phong giờ ra sao?

Đỗ Việt| 04/01/2016 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 100 ngày qua, tôi và các con vẫn sống trong nỗi thấp thỏm, âu lo. Ngày nào công an chưa bắt được hung thủ, gia đình tôi còn lo lắng ngày đó”.

Gần 4 tháng kể từ ngày xảy ra vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội làm một người chết, hai người bị thương, cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Sự mệt mỏi, lo lắng vẫn hiện hữu trong tâm trí của các thành viên trong gia đình anh Phạm Gia Hải (SN 1972, chủ ngôi nhà nơi xảy ra vụ nổ).

Nhắc lại biến cố xảy ra với gia đình, anh Hải bảo, mỗi khi nhớ lại vẫn cảm thấy kinh hoàng, khủng khiếp. Anh bộc bạch: “Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, công an cũng đã nhiều lần đến làm việc nhưng vẫn chưa có tin tức gì về hung thủ. Gia đình tôi cảm thấy rất sốt ruột, lo lắng, đi đâu làm gì cũng đều phải khóa cửa cẩn thận”.

Trước đây, anh Hải làm ở Chi cục thuế Từ Liêm, nhưng từ sau khi bị đối tượng lạ gài mìn tại nhà riêng gây ra vụ nổ chấn động cả khu phố, mọi công việc của anh Hải bị xáo trộn, gần 4 tháng qua anh vẫn chưa đi làm trở lại.

Cuộc sống của gia đình bị nổ mìn ở ngõ Thông Phong giờ ra sao?

Hung thủ vụ nổ mìn làm một người chết, hai người bị thương vẫn trong bóng tối 

Ngồi bên cạnh con trai, ông Phạm Gia Trường (72 tuổi) chia sẻ, dù sự việc trôi qua được một thời gian, nhưng dư âm của vụ nổ quá lớn khiến cho cuộc sống của gia đình bị ảnh hưởng lớn về tinh thần, gây tâm lý hoang mang, lo sợ. Bản thân ông và các con bị cú sốc tâm lý đè nặng nên mỗi khi ra đường vẫn còn cảm giác bất an, mọi công việc đều bị gián đoạn. “Gần 4 tháng nay, Hải xin nghỉ việc ở cơ quan để ổn định tâm lý, công việc ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về sau này”, ông Trường nói.

Ông Trường lấy vợ là bà Lê Thị Thịnh (SN 1950) và có 3 người con gồm hai trai một gái. Anh Hải là con cả trong gia đình sống cùng bố mẹ và người em gái tên Phạm Thị Phương (SN 1977, người bị thương trong vụ nổ mìn – PV), trong ngôi nhà tại ngách 64, ngõ Thông Phong.

Sau vụ nổ mìn xảy ra tại gia đình, người con trai cả trở nên sống khép kín, hầu như chỉ quanh quẩn trong nhà, lầm lũi như chiếc bóng. Những người hàng xóm chung quanh cũng cho biết, hiếm khi thấy anh Hải dắt xe ra khỏi nhà.

Vợ chồng ông Trường trước đây là cán bộ Nhà nước, bản thân ông làm việc tại công ty xe điện TP Hà Nội, còn vợ ông làm việc tại Chi cục thuế quận Hoàn Kiếm. Mấy người con ông đều phương trưởng, có công ăn việc làm ổn định. “Gia đình chúng tôi sống không để mất lòng ai và cũng không mâu thuẫn với ai. Vậy mà sao có người tàn ác với gia đình tôi quá”, ông nói.

Ông bảo, công an đã nhiều lần về gia đình điều tra, lấy lời khai rất cặn kẽ từ các thành viên trong gia đình, hỏi rất chi tiết về các mối quan hệ từ bên nội, bên ngoại đến những người hàng xóm láng giềng nhưng suốt mấy tháng nay gia đình vẫn chưa nhận được thông tin về đối tượng có ý hãm hại cả gia đình ông.

Cuộc sống của gia đình bị nổ mìn ở ngõ Thông Phong giờ ra sao?

Bà Lê Thị Thịnh vẫn chưa có một giấc ngủ yên sau vụ nổ mìn

Từ sau ngày sự việc xảy ra, bà Lê Thị Thịnh (mẹ anh Hải) vẫn chưa có một đêm nào ngủ ngon giấc. Bà tâm sự, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông bà vẫn cố gắng làm thêm để dành dụm chút tiền cho con cho cháu. Hằng ngày bà bán xôi trước cửa nhà, còn chồng kiêm thêm nghề sửa đồ điện. Vậy mà chỉ sau một tiếng nổ chói tai, cả nhà bà rung chuyển, khu vực tầng dưới trở nên tan hoang, mọi thứ trở thành đống đổ nát, các vật dụng đều bị phá hủy. Đến tận bây giờ, hai ông bà vẫn lặng người và không hiểu chuyện gì xảy ra với gia đình mình.

“Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để các con các cháu yên tâm đi làm. Hơn 100 ngày qua, tôi và các con vẫn sống trong nỗi thấp thỏm, âu lo. Ngày nào công an chưa bắt được hung thủ, gia đình tôi còn lo lắng ngày đó”, bà Thịnh khẩn thiết.

Được biết, con gái bà là chị Phạm Thị Phương (SN 1977) bị thương tích nặng, tay bị gãy phải nằm điều trị gần 2 tháng tại bệnh viện Xanh Pôn nay sức khỏe đã ổn định và đã bắt đầu đi làm trở lại.

Nói về đối tượng có ý định giết cả nhà, bà Thịnh khẳng định: “Gia đình tôi không kinh doanh gì lớn, cũng chưa từng xảy ra mâu thuẫn với bất cứ ai. Sự việc xảy ra như thế nào chúng tôi đã trình báo chi tiết với cơ quan chức năng”.

Trước đó, chiều muộn ngày 11/9, một vụ nổ xảy kinh hoàng xảy ra tại nhà số 23, ngách 64, ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) do anh Phạm Gia Hải (SN 1972) làm chủ nhà.

Hậu quả vụ nổ làm làm chị Phạm Thị Phương (SN 1977, em gái anh Phạm Gia Hải) đang ở trong nhà bị thương nặng, ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956,ngõ Thông Phong), là người đi qua nhà anh Hải đúng lúc vụ nổ xảy ra nên tử vong tại chỗ.

Ngoài ra, vụ nổ còn làm anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng), đi xe máy ngang qua hiện trường bị thương.

Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người”, “Huỷ hoại tài sản”, “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổ”. Thế nhưng kể từ đó đến nay, thông tin về nghi phạm vẫn "bặt vô âm tín”.

Phóng viên báo Công lý cũng đã nhiều lần liên hệ với Công an TP Hà Nội để lấy thông tin, tuy nhiên vẫn không nhận được phúc đáp từ phía cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống của gia đình bị nổ mìn ở ngõ Thông Phong giờ ra sao?