Con trai làm đơn tố cáo cha bạo hành mẹ hơn 30 năm

Tuấn Anh| 19/10/2016 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm qua, mẹ con cháu phải sống trong cảnh nhục nhã. Mỗi lần say rượu, ông ấy lại đánh chửi, phỉ nước bọt vào mặt, đổ nước phân lợn lên đầu mẹ cháu", anh Duy cho biết.

Mới đây, dòng chia sẻ của anh Nguyễn Văn Duy (28 tuổi, ngụ xã Quế Lâm, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) tố cáo cha bạo hành mẹ thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng. Chàng trai này cho biết anh đã viết hàng trăm lá đơn cầu cứu, với mong muốn người mẹ bất hạnh sớm được giải thoát khỏi chồng say xỉn, đánh đập bà hơn 30 năm nay.

Con trai làm đơn tố cáo cha bạo hành mẹ hơn 30 năm

Đơn tố cáo cha nhiều năm bạo hành mẹ của anh Nguyễn Văn Duy được chia sẻ trên mạng

Người cha và nỗi ám ảnh

Anh Nguyễn Văn Duy là con trai út của ông Nguyễn Văn Lý (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Dần (54 tuổi). Hai ông bà lấy nhau được hơn 30 năm do mai mối từ gia đình.

Chàng trai Phú Thọ cho hay cuộc sống thuở ban đầu của cha mẹ anh khá êm ấm. Họ có với nhau ba người con - hai gái, một trai. Trong đó, hai con gái đã lập gia đình, ra ở riêng, chỉ còn anh Duy và vợ sống cùng cha mẹ.

Chia sẻ với PV, giọng anh Duy run run, nghẹn ngào, xen lẫn tiếng chửi bới, dọa chém giết của người cha đang say mèm trong men rượu. Anh Duy tiết lộ mỗi lúc say, ông Lý lại đánh vợ, có lần khiến bà phải nhập viện. Không chỉ chửi bới, nhổ nước bọt vào mặt, đổ nước phân lợn lên đầu vợ, ông còn lăng mạ con dâu (là vợ anh Duy).

Nhớ lại mồng 2 Tết 5 năm trước, đỉnh điểm của sự cãi cọ, xô xát, cha anh đã đập phá tài sản, đốt nhà cửa. Quá xấu hổ với làng xóm, bà Dần nhiều năm trốn đi xa làm thuê, nhưng cứ mỗi lần về nhà thăm chồng con, bà lại bị chồng đánh chửi không thương tiếc.

Nhắc đến những trận đòn mà mẹ chịu đựng, anh Duy không cầm được nước mắt. Đã nhiều năm nay, mẹ anh phải sống trong cảnh nhục nhã vì người chồng, người cha nhẫn tâm. Anh Duy vẫn còn nhớ khi còn học phổ thông, đó là quãng thời gian ám ảnh nhất cuộc đời anh vì sự hành hạ của cha.

Hàng đêm vì sợ ông Lý đánh đập, chửi mắng, anh cùng mẹ trốn lên đồi. Cứ thế, cuộc sống hơn chục năm diễn ra trong sự bạo hành cả tâm hồn lẫn thể xác.

Lập gia đình được 8 năm, chàng trai Phú Thọ cùng vợ lên Tuyên Quang lập nghiệp. Nghe lời khuyên của mẹ, anh về quê mở cửa hàng làm ăn sinh sống.

Những tưởng đi xa nhiều năm, ông Lý đã thay tâm đổi tính. Song chỉ được một thời gian, ông lại tiếp tục bạo hành vợ con, cứ uống rượu vào là đập phá nhà cửa.

Về lý do làm đơn tố cáo cha ruột, anh Duy tâm sự thực lòng anh chỉ muốn ông thay tâm đổi tính, pháp luật cho cha được đi cải tạo, hết nghiện rượu và trở thành người tốt. Anh không muốn thấy cảnh cha mẹ ly hôn, gia đình ly tán.

Nỗi lòng người làm mẹ

Anh Nguyễn Văn Duy chia sẻ mỗi lần anh to tiếng với cha, không chấp nhận ông đối xử tệ bạc với mẹ, bà Dần đều khuyên răn con bỏ qua. Theo bà, ông Lý cũng đủ khổ. Cảnh con trai cãi lời, kiện cha không có gì hay ho. Cả cuộc đời bà Dần sống được với chồng nên không muốn con cái vì mình mang tiếng bất hiếu.

Tâm sự về quãng thời gian 30 năm làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ tuổi đã xế chiều nghẹn đắng, nức nở không nói nên lời. Khi còn trẻ, bà Dần không ít lần bị chồng bạo hành. Lấy nhau được ba ngày, ông Lý đã đánh bà đến tím mặt mày. Chăm con được hai tháng tuổi, người chồng cũng viện cớ đánh bà thừa sống thiếu chết.

Lúc kể về con trai của mình, người phụ nữ nấc lên từng tiếng. Bà Dần cho biết anh Duy là đứa con ngoan, luôn nhẫn nhịn và chịu đựng. Vì cha, hai vợ chồng con trai phải đi biệt xứ nhiều năm, không thể sinh sống, làm ăn ở quê nhà.

Dù chịu nhiều tủi khổ, người phụ nữ 54 tuổi vẫn một mực không muốn ly hôn với chồng. Bà cho rằng ông Lý cũng đã khổ nhiều. Nếu vợ bỏ, con bỏ, về già ông sẽ phải sống cô độc.

“Ông gần 60 rồi, tôi không muốn ly hôn làm gì. Nghĩ bỏ ông cũng khổ, khổ cả con cả cháu. Mong muốn của tôi là làm sao cho gia đình đoàn tụ, con cái yên ấm làm ăn. Đời tôi đã chịu nhiều khổ đau vì chồng, giờ nghĩ bỏ ông thì con cái mình lại mang tiếng bất hiếu cả đời", bà Dần nói.

Trước sự việc gây chú ý trên mạng, ông Vũ Đức Hậu, trưởng công an xã Quế Lâm, Phú Thọ, cho biết: "Thực tế, gia đình này khá phức tạp. Công an xã từng đến tận nơi giải quyết việc ông Nguyễn Văn Lý đánh đập vợ con, đốt nhà. Chúng tôi đã triệu tập ông lên xã để làm bản cam kết, tường trình".

Vị trưởng Công an xã cho hay đã nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn Duy. Phía công an sẽ tiến hành theo dõi về mức độ nghiêm trọng của vụ việc và sớm đưa ra phương án giải quyết.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai làm đơn tố cáo cha bạo hành mẹ hơn 30 năm