Cảm động chuyện tình của ông bà cụ U90 những ngày cuối cuộc đời

Tuyết Nhung| 29/12/2016 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đây cư dân mạng đang xôn xao về một bức ảnh của nữ y tá chia sẻ trên mạng xã hội về cặp vợ chồng già người Trung Quốc nắm tay nhau trên giường bệnh trong những ngày cuối cuộc đời.

Hai cụ Feng đến từ thành phố Ninh Ba, Trung Quốc. Họ đã kết hôn với nhau được 66 năm. Cụ ông Feng hiện 92 tuổi và bị mắc hội chứng rối loạn chức năng đa cơ quan và phải nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Nhân dân Yingzhou.

Sau khoảng thời gian dài điều trị, biết là tình hình sức khỏe cụ Feng không còn cầm cự được bao lâu nên các bác sỹ tại bệnh viện đã cho phép cụ về với gia đình để nghỉ ngơi trước khi ra đi. Nhưng khi các con dọn dẹp đồ chuẩn bị về, cụ ông dù không nói được vẫn tỏ ra chần chừ không muốn đi.

Cảm động chuyện tình của ông bà cụ U90 những ngày cuối cuộc đời

Hình ảnh được nữ y tá Wang Yanfang chi sẻ trên mạng xã hội.

Một trong những người con của cụ khi hỏi đã hiểu được lý do đó là vì mẹ của anh (tức cụ bà Feng) cũng đang điều trị tại bệnh viện này nhưng bà nằm trên tầng 14 và ông muốn đi thăm bà trước.

Cụ bà Feng nằm viện điều trị vì gãy xương và hơn 1 tháng nay hai cụ chưa được gặp nhau. Biết ước nguyện của cụ ông là được nắm tay vợ lần cuối cùng, gia đình đã bày tỏ với bệnh viện và cuộc đoàn tụ cảm động đã diễn ra ngay trong phòng bệnh.

Khi vừa gặp được nhau cả hai cụ đã khóc, cụ ông không thể nói được gì chỉ đưa cặp mắt âu yếm nhìn vợ. Cụ bà nắm lấy tay chồng và cố nói chậm từng từ: “Tôi sẽ chăm sóc bản thân mình. Sau khi hồi phục, tôi sẽ về nhà để tìm ông”.

Cảm động chuyện tình của ông bà cụ U90 những ngày cuối cuộc đời

Hai cụ Feng đã kết hôn được 66 năm.

Hình ảnh trên đã được nữ y tá Wang Yanfang trong bệnh viện chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội với sự ngưỡng mộ: “Tôi không biết mình có thể trải nghiệm một cái chạm tay cảm động như vậy vào phút cuối đời hay không?”.

Sau khi gặp được vợ, cụ ông Feng đã chấp nhận để các con đưa về nhà. Và sau đúng 2 tiếng được đoàn tụ với người bạn đời cụ ông Feng đã qua đời tại nhà riêng. Câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ và tiếc thương cho một tình yêu đẹp của hai cụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động chuyện tình của ông bà cụ U90 những ngày cuối cuộc đời