Các ông chồng hãy cảnh giác với những trận say dịp cuối năm

Tuyết Nhung| 03/01/2017 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những dịp cuối năm, tết đến cánh mày râu thường bị đắm chìm trong những trận nhậu say mềm cả người. Rồi cũng từ đó mà những mâu thuẫn trong gia đình nảy sinh, thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng mình và những người xung quanh.

Cuối năm, cơ quan tổ chức tất niên. Hội bạn bè, đồng nghiệp rồi anh em họ hàng tụ tập... Mỗi người có hàng ngàn lý do để có thể ngồi ăn uống nhậu nhẹt trong những dịp tết đến xuân về. Trong những lúc như thế người đàn ông thường rất vô tư và "thả phanh" uống mà không cần biết hậu quả sẽ ra sao.

Các ông chồng hãy cảnh giác với những trận say dịp cuối năm

"Rượu vào lời ra" và từ trước tới nay đã có vô vàn những trường hợp đánh nhau, cãi vã rồi cả chém nhau cũng chỉ vì rượu. Như vậy cuộc nhậu đó có còn ý nghĩa hay lại là một mầm mống của những sự nguy hiểm luôn rình rập?.

Hình ảnh của ai rồi cũng sẽ bị xấu đi khi uống rượu quá chén. Bạn luôn tự hào về tửu lượng của mình "vạn chén không say". Nhưng ai mà biết được hình ảnh của bạn trong những cuộc nhậu đó sẽ ra sao. Mặt đỏ, nói nhiều, có những hành động không nên có. Vậy hình ảnh một nhân viên mẫu mực, một người chồng người cha gương mẫu có còn như trước.

Cái điều quan trọng nhất chính là sức khỏe của các anh. Cứ mỗi một trận rượu như vậy các anh lại tự rước bệnh tật vào người mình. Gan, lục phủ ngũ tạng nó sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp. Chưa nói đến việc rượu dởm, thực phẩm ở ngoài không đảm bảo vệ sinh. 

Các ông chồng hãy cảnh giác với những trận say dịp cuối năm

Nhiều chị tâm sự: "Chồng tôi, anh uống mặt không biến sắc nên tưởng uống được vậy thôi, chứ cơ thể mình nó không chịu được nữa rồi, nội tạng nó"ý kiến" rồi, phải biết đường mà giữ sức khỏe - tôi khuyên nhủ nhiều lần như thế nhưng cứ vui lên thì anh lại quên".

Liên hoan vui vẻ ai cũng muốn nhưng các ông chồng nên biết điểm dừng và phân biệt cụ thể rõ ràng, cuộc nào nên đi và cuộc nào nên từ chối. Thứ nhất để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh. Thứ hai để hình ảnh của mình có thể luôn "đẹp" ở mọi lúc mọi nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ông chồng hãy cảnh giác với những trận say dịp cuối năm