Bức thư "Ngày của Mẹ": Cho những ai không còn mẹ

Bạch Dương| 10/05/2015 18:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi biết đôi khi cuộc đời có vẻ như không công bằng và nó vẫn luôn vốn vậy. Nhưng xin em đừng khóc trong ngày hôm nay, vì mẹ không muốn điều gì khác là được nhìn thấy em mỉm cười.

Hôm nay thật tồi tệ, tôi biết điều đó. Mọi chuyện sẽ thật khó khăn. Nhưng tôi biết rồi em sẽ nói, hôm nay cũng như mọi ngày thôi, kể từ khi em không còn mẹ nữa.

Chẳng có tình yêu nào trên thế giới này giống như tình yêu của mẹ. Có một khoảng trống không thể và sẽ không bao giờ có thể lấp đầy.

Hôm nay, ngày mai, hay dù mãi về sau này, em sẽ không quên mẹ. Và hôm nay, Ngày của Mẹ, cũng chỉ là một nỗi đau khác nhắc em nhớ rằng mẹ không còn ở bên nữa mà thôi.

Khi em nhìn thấy bạn bè mình thể hiện tình yêu của họ đến mẹ bằng những lời chúc, bằng những bữa tiệc, có thể em sẽ chạnh lòng. Nhưng hãy nhớ rằng, mẹ vẫn sống mãi và ở trong sâu thẳm trái tim em. Ở nơi đó, mẹ không bao giờ mất đi.

Khi làn gió khẽ đùa trên mái tóc em, thì em ơi, đó là cái chạm nhẹ nhàng và đầy yêu thương của mẹ dành cho em đấy.

Khi ánh mặt trời ấm áp chiếu trên mặt em, hãy nhớ rằng đó là sự ấm áp của trái tim mà mẹ dành cho em trong những ngày mẹ còn có mặt trên cõi đời này.

Mẹ chưa bao giờ muốn bỏ em lại một mình. Và mẹ vẫn chưa rời bỏ em đâu. Mẹ em vĩ đại hơn bất cứ thứ gì khác trên thế giới này.

Bức thư

Mẹ chưa bao giờ muốn bỏ em lại một mình. Và mẹ vẫn chưa rời bỏ em đâu

Tôi biết đôi khi cuộc đời có vẻ như không công bằng và nó vẫn luôn vốn vậy. Nhưng xin em đừng khóc trong ngày hôm nay, vì mẹ không muốn điều gì khác là được nhìn thấy em mỉm cười.

Tớ cảm nhận được nỗi đau trong trái tim em khi mỗi ngày qua đi mà không có mẹ bên cạnh. Mẹ không muốn em buồn. Mẹ chỉ muốn em thể hiện tình yêu với mẹ theo cách tốt nhất có thể, và cách đó chính là HÃY SỐNG THẬT TỐT. Hãy sống vì mẹ!

Tôi biết rằng đôi khi nói sẽ dễ hơn làm, và đôi khi những lời nói sẽ chẳng thể giúp gì cho em. Và tôi hiểu điều này, bởi tôi đã mất mẹ - một người mẹ xinh đẹp mới 48 tuổi - cách đây gần 2 năm, khi tôi mới 24 tuổi…

Tôi đã tìm ra cách tốt nhất để hàn gắn vết thương là NHỚ. Nhớ mẹ. Nhớ cả niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc, nỗi đau, nhớ tất cả mọi thứ.

Hãy nói chuyện với mẹ, bởi vì mẹ vẫn luôn đang lắng nghe em nói. Hay chỉ đơn giản là trân trọng khoảng thời gian mà em và mẹ đã có với nhau, những khoảnh khắc mẹ và em đã sống thật hạnh phúc.

Tôi muốn em biết rằng vào ngày này, Ngày của Mẹ, em sẽ không cô đơn. Mẹ đang dõi theo chúng ta từ trên Thiên đường đó, dù là ngày hôm nay, hay mọi ngày khác, bất cứ lúc nào khi chúng ta còn sống trên cõi đời này.

Chúc mừng Ngày của Mẹ tới tất cả những đứa con không còn mẹ nữa. Hôm nay cũng là ngày của em. Hãy chúc mừng mẹ, bắt đầu một thói quen mới, sống cuộc sống trọn vẹn, và quan trọng nhất là hãy nhớ rằng thậm chí dù vào những lúc đen tối nhất thì cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. 

Trên đây là bức thư của Jenna Rose Lowthert, 25 tuổi, là một blogger và tác giả của cuốn sách "Life Goes On ..?" (Cuộc sống vẫn tiếp diễn…). Cô cũng là một chuyên gia chia sẻ những hiểu biết, cảm nhận của mình về nỗi đau và cuộc sống hàng ngày.

Mẹ Jenna mất năm 48 tuổi do ung thư phổi vào năm 2013. Cuốn sách "Life Goes On ..?" của cô được bán trên Amazon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức thư "Ngày của Mẹ": Cho những ai không còn mẹ