Bí quyết để có một ngày đầu tuần hứng khởi với công việc

Tuyết Nhung| 16/01/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hai ngày nghỉ thứ 7 và Chủ nhật, với nhiều người thứ hai bắt đầu một tuần làm việc mới với những lo toan bộn bề khiến họ không còn hứng thú thậm chí chán nản. Vậy hãy cùng tham khảo những bí quyết sau để ngày thứ 2 không còn là nỗi "ám ảnh".

Sau một tuần làm việc, học tập đầy căng thẳng, người ta chào đón ngày thứ 7 và Chủ nhật với tâm trạng vô cùng hoan hỉ. Bao nhiêu kế hoạch, dự định được đề ra và chỉ cần sau giờ tan sở ngày thứ 6 là tất cả mọi thứ đều "bung lụa".

Vui chơi hứng khởi là thế nhưng từ chiều Chủ nhật, hầu hết mọi người lại rơi vào tâm trạng không được thoải mái khi nghĩ tới ngày thứ hai bắt đầu guồng quay của công việc. Những giấy tờ, sổ sách chúng chưa bao "đáng ghét" đến thế.

Tâm lý này không chỉ khiến bạn mất đi cảm hứng với công việc mới mà còn làm ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh. Vậy bí quyết nào sẽ giúp bạn vượt qua được những rào cản về tâm lý để có một tuần mới làm việc đầy năng lượng và hiệu quả?

Bí quyết để có một ngày đầu tuần hứng khởi với công việc

Phân bố thời gian ngày nghỉ hợp lý

Khoảng thời gian thứ 7, Chủ nhật là lúc để bạn được nghỉ ngơi và dành thời gian cân bằng lại cuộc sống khi vừa phải làm việc cả tuần rất căng thẳng. Nhưng đừng dành thời gian đó để ngủ nướng hay nằm dài để xem phim. Bạn hãy sắp xếp thời gian 48 tiếng đó sao cho hợp lý. Dành một khoảng thời gian cho gia đình, bạn bè. Cố sắp xếp để thực hiện những sở thích của bản thân như: nghe nhạc, xem phim, mua đồ hay ăn một món mình thích...

Bên cạnh đó hãy dành một khoảng thời gian nhất định đánh giá lại công việc trong một tuần vừa rồi. Những điều gì đã và chưa đạt được đồng thời lập kế hoạch chi tiết để hoàn thành chúng vào tuần sắp tới. Như vậy bạn vừa có thời gian dành cho bản thân nhưng cũng có thời gian dành cho công việc một cách khoa học. Như vậy chắc chắn bạn sẽ có một tuần mới đầy năng lượng.

Tự động viên bản thân bằng những câu nói hay

Những câu nói hay có tác dụng rất tốt để động viên bản thân và giúp chúng ta sống có mục tiêu rõ ràng hơn. Ngoài những kiến thức bạn học được, đôi lúc bạn sẽ cần có những câu nói hay để tự động viên chính mình vượt qua những lúc khó khăn. Những câu nói hay chứa đựng những bài học giá trị để rèn luyện nhân cách, tinh thần phấn chấn bởi bài học lớn từ những câu nói hay của những người thành công, những học giả uyên bác.

"Mọi khó khăn rồi sẽ qua", "Ngày mới với nhiều niềm vui mới", "Bùn đất ở dưới chân và nắng cao ở trên đầu".... những câu nói, câu thành ngữ hay sẽ giúp bạn tự chuẩn bị cho mình một tâm lý vui vẻ và tự tin hơn khi bước vào khó khăn phía trước.

Ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ăn uống linh đình vào những ngày cuối tuần sẽ khiến ngày thứ Hai của bạn tệ hơn. Chuyên gia dinh dưỡng Debra Nesse cho biết, những thực phẩm nặng và rượu sẽ làm tăng tình trạng uể oải, tinh thần không tỉnh táo. Vì thế, một thực đơn lành mạnh vào Chủ nhật với đạm, tinh bột vừa phải, uống nhiều nước và không sử dụng rượu bia sẽ giúp bạn bắt đầu tuần mới thuận lợi hơn.

Bí quyết để có một ngày đầu tuần hứng khởi với công việc

Giải trí lành mạnh

Maura Thomas, nhà sáng lập RegainYourTime.com và tác giả cuốn “Personal Productivity Secrets” cho biết, chơi game, chơi thể thao và các hoạt động khác có thể giúp thúc đẩy niềm vui, cải thiện sự sáng tạo. Vì thế, hãy dùng ngày Chủ nhật để tham gia các trò chơi giải trí, kích thích phần còn lại của bộ não trước khi bước vào tuần làm việc mới.

Đến cơ quan sớm vào ngày đầu tuần

Chỉ cần sắp xếp đến cơ quan sớm trước 5 hay 10 phút để sắp xếp lại đồ đạc. Thư giãn với tách cafe nóng hay đơn giản chỉ cần ngắm chỗ làm của mình mấy phút trong yên lặng thì tự khắc bản thân bạn sẽ "yêu" nơi làm việc của mình một cách tự nhiên. Và khi làm việc trong tinh thần thoải mái và yêu đời như vậy thì bạn còn sợ gì những khó khăn ở phía trước đúng không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết để có một ngày đầu tuần hứng khởi với công việc