Bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt

T.T(TH)| 11/10/2016 06:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/10, Viện Kiểm sát TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô – Trung Quốc xác nhận, bé gái 12 tuổi mang thai đang gây xôn xao dư luận là người Việt, bị bán sang Trung Quốc làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ.

Liên quan đến vụ việc này, tờ báo của Trung Quốc dẫn lời từ cảnh sát tỉnh Giang Tô cho biết đã bắt giữ một phụ nữ vì cho là đã bắt cóc bé gái 12 tuổi người Việt Nam sau khi các bác sĩ phát hiện cô gái được cho là 20 tuổi đang mang thai được 12 tuần, thực ra chỉ mới 12 tuổi.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện thành phố Từ Châu cách đây khoảng 1 tuần, khi các bác sĩ ở đây nhận khám cho một thai phụ được một người đàn ông tên Lưu (35 tuổi) nhận là chồng cô, và một phụ nữ họ Tạ (47 tuổi) nhận là mẹ chồng, dẫn đến. 

Thai phụ được cho là 20 tuổi nhưng các bác sĩ phát hiện chỉ mới 12 tuổi và nghi bị bắt cóc nên đã gọi cho cảnh sát.

Khi các bác sĩ khám thai đã yêu cầu hai người này ra ngoài ngồi chờ và cô bé đã cho biết mình là người nước ngoài và không nói được Trung Quốc.

Bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt

Bé gái 12 tuổi được dẫn đi khám thai

Theo trang QQ, nạn nhân được xác định là người Việt Nam, tên gọi Lan Lan và tự nhận mình 12 tuổi. Công an Từ Châu cho biết em bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, em còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6-2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán Lan Lan cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến Lan Lan hiện có thai 3 tháng.

Sau khi vào cuộc điều tra, phía Công an Trung Quốc khẳng định đây là loại vụ án hình sự nghiêm trọng: buôn bán trái phép trẻ vị thành niên và đang trong quá trình thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự các kẻ tình nghi có liên quan. Phía Công an đồng thời cũng ra sức triển khai công tác bảo vệ nạn nhân 12 tuổi này.

Thông tin từ Đài Truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy có khoảng 14 phụ nữ và trẻ em người Việt Nam bị bắt cóc và bán ở Tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ năm 2011.

Trước đó, vào ngày 6/10, một thành viên mạng đồng thời là du học sinh Việt Nam có tên Jonh Phạm chia sẻ thông tin từ Từ Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Có thể hai trường hợp này là 1 bởi sự trùng khớp thông tin cả 2 cùng là bé gái 12 tuổi mang thai và là người Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. 

Bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt

Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội của du học sinh

Du học sinh này chia sẻ: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi sang từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhà e có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, hai anh trai và hai em gái lần lượt tên Thụy Lý – Thụy Xuân -Thụy ( hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai…

... Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng".

Sau khi thông tin này lan truyền trên mạng xã hội, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết đang tích cực tuyên truyền cùng người dân để tìm hiểu thông tin về bé gái này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 12 tuổi mang thai là người Việt