30 cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Tuyết Nhung(TH)| 14/10/2016 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

30 cặp vợ chồng hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Bệnh viện Mỹ Đức (TP HCM) hỗ trợ chi phí thụ tinh ống nghiệm.

Bệnh viện Mỹ Đức, Tp HCM sẽ tổ chức chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” năm 2016 và hỗ trợ toàn bộ chi phí việc thụ tinh trong ống nghiệm bao gồm: thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi trữ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

30 cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được thụ tinh ống nghiệm miễn phí

Một trong những hoạt động hỗ trợ sinh sản của bệnh viện (ảnh do bệnh viện cung cấp).

Bệnh viện Mỹ Đức sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia thụ tinh ống nghiệm miễn phí của các cặp vợ chồng hiếm muộn, có chỉ định thụ tinh ống nghiệm nhưng chưa có điều kiện kinh tế để thực hiện từ ngày 14 đến 24/11.

Các cặp vợ chồng muốn tham gia chương trình cần có xác nhận thuộc diện gia đình khó khăn tại địa phương, giấy tóm tắt bệnh án từ bác sĩ điều trị hiếm muộn. Người tham gia sẽ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bệnh viện Mỹ Đức, số 4 Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Theo các bác sĩ tại đây cho biết, chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi người vợ có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi trữ lạnh sau lần kích thích buồng trứng (tùy theo điều kiện nào đến trước). Số phôi còn trữ lạnh sau khi đã sinh bé sẽ được xử trí theo yêu cầu của gia đình.

Các khoản chi phí gia đình phải tự lo bao gồm: các chi phí khám, xét nghiệm (nội soi chẩn đoán, siêu âm bơm nước buồng tử cung, chụp X-Quang cản quang buồng tử cung-vòi trứng…) trước khi chính thức được nhận vào chương trình; chi phí tái khám ngoài lịch hẹn trong quá trình điều trị; chi phí điều trị dọa sẩy thai, thai ngoài tử cung và ăn ở, đi lại trong quá trình điều trị.

Trong năm 2015, chương trình "Ươm mầm hạnh phúc" đã điều trị miễn phí cho 30 đôi vợ chồng hiếm muộn, có 20 cặp vợ chồng đã có thai, đạt tỷ lệ thành công trên 60%. Năm nay dự kiến cũng sẽ có khoảng 30 cặp vợ chồng được điều trị miễn phí thông qua chương trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ được thụ tinh ống nghiệm miễn phí