YourTV: Cầu nối nội dung đột phá với công nghệ AR

Đỗ Việt| 12/10/2017 08:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chia sẻ về việc đưa ứng dụng công nghệ AR vào sản phẩm, ông Hán Hữu Hải, Giám đốc điều hành YourTV cho biết, YourTV được giới chuyên môn đánh giá là Uber cho nghệ sĩ và người làm nội dung , YourTV version 1 là dịch vụ giá trị gia tăng chia sẻ doanh thu.

Thực tế tăng cường: Cơ hội hàng nghìn tỷ đô la của marketing

Khi thu nhập truyền thống từ quảng cáo truyền hình đang bắt đầu bị suy giảm, một ngành công nghiệp hàng nghìn tỷ đô la mới nổi lên đòi hỏi các thương hiệu phải ở khắp mọi nơi. Trong thập kỷ này, thực tế tăng cường sẽ thay đổi cách mà người tiêu dùng luôn kết nối làm việc, mua sắm và vui chơi. Khi marketing theo ngữ cảnh liên tục chuyển tiếp sang thương mại, những thương hiệu đáng tin cậy - và những nhà marketing hiểu biết quản lý chúng sẽ giúp những người tiêu dùng tăng cường thế giới của họ bằng những trải nghiệm phù hợp để nâng cao cuộc sống thường nhật.

YourTV: Cầu nối nội dung đột phá với công nghệ AR

Ông Hán Hữu Hải, Giám đốc điều hành YourTV

Năm ngoái, những người Mỹ trưởng thành đã lập hồ sơ mới về tiêu thụ truyền thông bằng cách tiêu thụ 10 giờ và 39 phút truyền thông mỗi ngày. Ngày nay, các phương tiện truyền thông ngày càng phổ biến, các công nghệ mới đang tìm cách để kết nối và cho phép người tiêu dùng liên tục trong suốt 17,2 giờ tỉnh thức mỗi ngày. Theo Citi GPS, thực tế kỹ thuật số đang nhanh chóng phát triển thành một thị trường hàng nghìn tỷ đô la mới với doanh thu hàng năm dự kiến đến năm 2025 là 692 tỷ đô la.

Hầu hết mọi người tin rằng thực tế tăng cường có nghĩa là thêm một cái gì đó không thực vào thế giới thực. (Hãy nghĩ đến hàng triệu người chơi dành hơn 1 tỷ USD để thu thập trứng Pokémon Go trên điện thoại của họ).

Xu hướng đó không chỉ có ở đất Mỹ, ngay tại Việt Nam một điều đáng kinh ngạc mà những người sáng lập YourTV là đưa ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality thực tế tăng cường) vào sản phẩm, biến những điều không tưởng thành thực tế tạo ra một sân chơi kết nối mà ở đó người dùng có được những trải nghiệm thú vị mà không phải lúc nào cũng có thể cảm nhận được ở bên ngoài đời thực.

Từ câu chuyện giản đơn tới mô hình kết nối thế giới chưa ai làm

Chia sẻ về việc đưa ứng dụng công nghệ AR vào sản phẩm, ông Hải cho biết, YourTV được giới chuyên môn đánh giá là Uber cho nghệ sĩ và người làm nội dung, YourTV version 1 là dịch vụ giá trị gia tăng chia sẻ doanh thu tới hàng trăm nghệ sĩ tại Việt Nam và có hàng nghìn đối tác cung cấp nội dung.    

YourTV: Cầu nối nội dung đột phá với công nghệ AR

Giám đốc điều hành YourTV ký kết với tổ chức Plan international- khách hàng của YourTV 

Ông Hải kể: “Trong câu chuyện với bạn bè, họ chia sẻ rằng muốn kết nối nghệ sĩ A, nghệ sĩ B... để làm quảng cáo. Họ cho biết, muốn tự lên một kế hoạch quảng cáo rất mất thời gian, ý tưởng, kịch bản, rồi phải lo tìm nghệ sĩ phù hợp, trao đổi, quay dựng… rất ngại. Tôi đã nghĩ rằng mình phải xử lý vấn đề này. Sau nhiều cân nhắc, tôi lựa chọn mô hình kinh tế chia sẻ dạng Uber- vốn là nền tảng của YourTV và đưa công nghệ AR bổ sung thêm các chi tiết vào thế giới thực tại để triển khai YourAds (quảng cáo của bạn)”.

Theo ông Hải, công nghệ thực tế ảo tăng cường AR là công nghệ được phát triển từ công nghệ VR (Virtual Reality) hay được gọi là thực tế ảo, công nghệ này sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn ảo do máy tính tạo ra. Nó chuyển bạn từ môi trường với những đồ vật có thật ở xung quanh sang một môi trường ảo, nơi mà bạn thực sự trở thành một phần của nó và tương tác với nó theo những cách khác nhau.

Bên cạnh sự thành công của công nghệ thực tế ảo (VR) thì thực tế ảo tăng cường (AR) là những hình ảnh thực tế trước mắt bạn được “tăng cường” hoặc bổ sung thêm các thông tin ảo. Nó giúp cho những hình ảnh thực tế trước mắt bạn trở nên phong phú hơn và thực tiễn hơn với các hình ảnh ảo.

Thực tế tăng cường tập trung vào việc kết hợp giữa thế giới thật với thông tin ảo, không phải tách người dùng ra một không gian riêng như thực tế ảo. Cụ thể hơn, thực tế tăng cường có thể hỗ trợ tương tác với nội dung ảo ngay trong đời thật như chạm, có thể phủ một lớp hình ảnh lên trên ảnh thật...

Khi nghe nói về thực tế ảo tăng cường AR, nhiều người thường nghĩ đến tương tác giữa các lớp đồ họa chồng lên nhau, âm thanh, dữ liệu GPS và các thiết bị cảm biến tăng cường khác, tất cả được hội tụ và hiển thị theo thời gian thực trong một môi trường thực tế. Tiềm năng ứng dụng đa dạng của công nghệ này đã thu hút sự chú ý của không chỉ những người khổng lồ về công nghệ mà còn nhiều startup tham gia vào.

Có thể thấy, công nghệ thực tế ảo tăng cường đã và đang được áp dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau và rất thịnh hành ở một số nước phát triển. Theo một số chuyên gia nhận định, Việt Nam được biết đến với sự phát triển của công nghệ bằng tốc độ chóng mặt, khi mà điện thoại màn hình cảm ứng đã trở nên phổ cập thì sân chơi thực tế ảo tăng cường ngày càng “gây nghiện” bởi những tính năng độc đáo và giá trị thực tiễn. Đây cũng là cơ sở và cơ hội cho các doanh nghiệp, thương hiệu kết nối với những người nổi tiếng gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Là một Start UP ứng dụng các công nghệ mới tiên phong, YourTV thực sự cần nhiều nguồn lực đầu tư làm đòn bẩy cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Những người sáng lập YourTV mong muốn kêu gọi được sự tham gia của các nhân tài người Việt bốn phương chung sức xây dựng một YourTV từ tốt lên đến vĩ đại và kỳ vọng rằng sẽ triển khai được không những ở Việt Nam mà còn tiến tới các thị trường tương tự, đồng thời góp một phần quảng bá nội dung, văn hóa, đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YourTV: Cầu nối nội dung đột phá với công nghệ AR