Xử phạt hành chính Phó trưởng phòng Nông nghiệp rút súng đe doạ người dân

Duy Uyên| 17/04/2017 22:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng huyện Tri Tôn (An Giang) đã họp và thống nhất hình thức xử phạt đối với ông Mai Thanh Tuấn, Phó Trưởng phòng NN&PTNT do có hành vi dọa dân bằng súng nhựa gây phản cảm, thiếu chuẩn mực.

Theo đó, chiều tối 17/4, ông Phan Văn Sương, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết liên quan vụ ông Mai Thanh Tuấn, Phó phòng NN&PTNT huyện Tri Tôn rút súng bắn dân, UBND huyện đã thống nhất xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng; kỷ luật cảnh cáo về mặt nhà nước; tiếp tục chuyển hồ sơ vụ việc sang Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tuấn.

Xử phạt hành chính Phó trưởng phòng Nông nghiệp rút súng đe doạ người dân

Hình ảnh ông Tuấn rút súng đe doạ dân. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 17/3/2017, một số người dân đến khu vực hồ thủy lợi Soài Chek (thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) câu cá. Ông Mai Thanh Tuấn, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Trưởng Trạm thủy lợi huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã đến ngăn cản không cho những người này vào khu vực hồ Soài Chek câu cá, do đó đã xảy ra tranh cãi giữa cá nhân ông Tuấn và nhóm thanh niên trên.

Ông Tuấn đã rút khẩu súng làm bằng nhựa ra bắn một phát trúng vào chân một thanh niên nhằm "hù dọa."

Hành động này của ông Tuấn đã bị ghi hình và tung lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Ngày 18/3, ông Tuấn đã đến Công an huyện nộp 2 khẩu súng nhựa đồ chơi mà ông mua tại TP Hồ Chí Minh với giá trên 3 triệu đồng, trong đó có một khẩu khoảng 300.000 đồng.

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, khẩu súng ông Mai Thanh Tuấn dùng để dọa là súng nhựa nằm trong danh mục cấm; thuộc danh mục đồ chơi nguy hiểm, có thể gây thương tích khi bị bắn trúng. Trên cơ sở đó, Công an huyện đã đề nghị UBND huyện xử hành chính từ 5 - 10 triệu đồng đối với ông Tuấn.

Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cũng đã làm việc với thanh niên bị ông Tuấn dùng súng đồ chơi bắn vào ngón chân. Chân anh này chỉ bị sưng đỏ, không có thương tích.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính Phó trưởng phòng Nông nghiệp rút súng đe doạ người dân