Xử phạt hành chính nhân viên Petro miền Trung hành hung phóng viên

Anh Vũ| 18/07/2019 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ra thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với một nhân viên của trạm sang chiết gas Petro miền Trung, vì đã có hành vi hành hung phóng viên Báo Công lý.

Ngày 16/7, Công an thị xã Hương Thủy ra Thông báo số 1179 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đinh Viết Hưng (SN 1983, trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế), là nhân viên của trạm sang chiết gas Petro miền Trung, vì đã có hành vi xâm hại sức khỏe đối với ông Trương Ngọc Minh, phóng viên Báo Công lý.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 11/6, PV Trương Ngọc Minh nhận được phản ánh về việc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiến hành kiểm tra Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung tại Huế (Công ty Petro miền Trung) sang chiết gas trái phép nên đến tìm hiểu. Thời điểm đó tại đây cũng có mặt 2 phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam.

Xử phạt hành chính nhân viên Petro miền Trung hành hung phóng viên

Thông báo về việc xử phạt hành chính đối với ông Đinh Viết Hưng

Khi các phóng viên đang đứng bên ngoài để quan sát thì một người đàn ông khoảng 40 tuổi đến đứng chặn trước đầu xe. Tiếp đó, người này áp sát PV Ngọc Minh rồi quát mắng. Không dừng lại ở đó, người đàn ông này còn dùng tay phải đánh vào mặt PV Ngọc Minh và thách thức, đe dọa. Sau sự việc này, PV Ngọc Minh bị choáng phải vào viện kiểm tra sức khỏe.

Các PV truyền hình có mặt tại hiện trường cũng thông tin, khi họ chuẩn bị ghi hình quanh khu vực có dấu hiệu sang chiết gas trái phép thì bị nhóm người của doanh nghiệp đến ngăn cản, chửi bới, xô máy, dọa hắt nước vào máy quay. Phải đến khi có lực lượng Công an Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang kiểm tra tại Công ty Petro miền Trung ra can thiệp thì nhóm người này mới dừng lại.

Nhận được thông tin vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Công an thị xã Hương Thủy thu thập bệnh án điều trị thương tích của PV Ngọc Minh để làm rõ, đồng thời tiến hành trưng cầu giám định xác định tỷ lệ tổn hại sức khỏe của PV Ngọc Minh để có cơ sở xử lý vụ việc.

Ngày 12/7, đại diện Công ty Petro miền Trung đã đến Văn phòng thường trú Báo Công lý tại Huế gửi lời xin lỗi Báo Công lý và cá nhân PV Trương Ngọc Minh về hành động của nhân viên Đinh Viết Hưng. Bà Ngô Thị Sạch, Phó Giám đốc Công ty Petro miền Trung khẳng định: “Hành vi của nhân viên Hưng là do cá nhân tự ý hành động, không phải là chỉ đạo của Công ty. Vì vậy công ty cũng đề nghị Công an làm rõ vụ việc. Về phía Công ty cũng không chấp nhận hành vi sai trái này và sẽ có biện pháp xử lý phù hợp đối với ông Hưng”.

Xử phạt hành chính nhân viên Petro miền Trung hành hung phóng viên

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung làm việc với Văn phòng thường trú Báo Công lý tại Huế

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Thủy sẽ xử lý vụ việc theo quy định. “Quan điểm của Công an tỉnh là sẽ xử lý nghiêm các hành vi cản trở phóng viên, cộng tác viên đang tác nghiệp”, ông Bách khẳng định.

Ông Bách cho biết thêm, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cũng đã vào cuộc làm rõ những sai phạm của Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Petro miền Trung tại Huế. Qua kiểm tra tại trạm chiết nạp khí hóa lỏng thuộc Công ty này, Phòng Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản đối với các hành vi kinh doanh không có hợp đồng kinh tế, không có kho chứa của doanh nghiệp.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hành chính nhân viên Petro miền Trung hành hung phóng viên