Xót xa lễ viếng 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi

Quốc Huy| 23/10/2017 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không khí trang nghiêm của buỗi lễ không thể giấu nổi những giọt nước mắt, sự tiếc thương vô cùng đối với 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi khi thi hành nhiệm vụ cùng bà con chống lũ.

Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, khi đi kiểm tra tình hình lũ lụt và hỗ trợ người dân chống bão, 2 cán bộ Biên phòng đồn Yên Khương (Huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) đã bị lũ cuốn trôi. 

Buổi truy điệu được diễn ra trong khôn khí trang nghiêm

Lễ viếng hai cán bộ Biên phòng diễn ra trong không khí trang nghiêm

Sáng 23/10, tại Nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã trang trọng làm lễ truy điệu Thượng tá Cao Đăng Cường (45 tuổi) - Chính trị viên, Đồn Biên phòng Yên Khương và Đại úy Nguyễn Thành Chủng (42 tuổi) - Đội trưởng Tổng hợp, Đồn Biên phòng Yên Khương hi sinh khi đang trên đường thực thi nhiệm vụ.

Đại diện các đơn vị trong lễ viếng

Các đoàn đại biểu Bộ Quốc Phòng, Quân Khu 4, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, Thành ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Thanh Hóa, cùng các ban ngành đoàn thể và nhân dân các địa phương đã đến tham dự lễ viếng. Mọi người có mặt trong lễ viếng ai ai cũng đều xót xa khi đứng trước di ảnh các anh.

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng được đặt phòng trang trọng trên bàn thờ

Trước đó, ngày 21/10, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã truy tặng Bằng khen cho Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống bão lụt, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân. Không khí buổi tang lễ diễn ra lặng lẽ nhưng vô cùng tôn nghiêm.

Nước mắt của thân nhân 2 cán bộ biên phòng đã không ngừng rơi suốt nửa tháng nay, thế nhưng một lần nữa, họ không thể ngăn dòng cảm xúc của mình khi chứng kiến những người đồng đội, đồng chí trong lễ viếng ngày hôm nay.

Thi thể đồng chí Cao Đăng Cường đã được tìm thấy vào ngày 16/10 vừa qua khi đang bị mắc kẹt tại bờ sông cách hiện trường xảy ra tai nạn chừng 20km. Một chiến sĩ còn lại vẫn đang được lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm. Vào khoảng 10h30p, Ban tổ chức tiến hành lễ truy điệu và đưa tro cốt Thượng tá Cao Đăng Cường về Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Sầm Sơn an táng.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa lễ viếng 2 cán bộ biên phòng bị lũ cuốn trôi