Xôn xao thông tin chiến sĩ 2 tuổi nhập ngũ, 7 tuổi xuất ngũ

Vũ Ba| 18/06/2019 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dư luận đang xôn xao trước thông tin, một công dân sinh năm 1963, nhập ngũ năm 1965 được thẩm định hồ sơ thương tật để hưởng chế độ chính sách.

Nhiều ngày qua dư luận bất ngờ trước việc xuất hiện phiếu thẩm định thương tật được cho là của Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng, về việc thẩm định hồ sơ thương tật đối với một công dân có nội dung rất lạ.

Nội dung phiếu thẩm định này có đoạn nêu: Ban CHQS quận Dương Kinh đã thẩm định hồ sơ thương tật đối với ông Đỗ Văn Quang (quê quán: Hùng An - Kim Động - Hưng Yên; chỗ ở hiện nay: Anh Dũng - Dương Kinh - Hải Phòng).  

Đáng chú ý phiếu thẩm định này ghi rõ: Ông Đỗ Văn Quang, sinh năm 1963, nhập ngũ năm 7/1965, xuất ngũ tháng 11/1970; bị thương ngày 7/4/1969; đơn vị khi bị thương C16, E983, F314, Quân khu 2; nơi bị thương là tại Xín Mần - Vị Xuyên- Hà Tuyên; trường hợp bị thương đang trực tiếp chiến đấu; hồ sơ của ông Đỗ Văn Quang đủ điều kiện giám định.

Phiếu thẩm định có chữ ký của người thẩm định là Thiếu tá Nguyễn Văn Thuyên và Chính trị viên phó Đỗ Văn Biền và dấu của Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh.

Xôn xao thông tin chiến sĩ 2 tuổi nhập ngũ, 7 tuổi xuất ngũ

Phiếu thẩm định hồ sơ thương tật đang gây xôn xao dư luận

Thượng tá Nguyễn Đình Phu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh cho biết, văn bản xuất hiện trên mạng xã hội là văn bản thật do Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh phát hành. Tuy nhiên, những sai sót trong văn trên là do lỗi của người đánh máy. Khi bộ phận soạn văn bản trình ký, chính trị viên, Phó ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh Đỗ Văn Biền đã chủ quan không đọc kỹ nên mới để sai sót nghiêm trọng trên.

Thượng tá Nguyễn Đình Phu cũng cho biết thêm, sẽ kiểm tra lại khâu phát hành văn bản, xử lý kỷ luật nghiêm người soạn thảo văn bản và người ký văn bản trên.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Đình Phu, Ban Chỉ huy Quân sự quận Dương Kinh có nhận được đề nghị giám định thương tật của ông Quang để làm chế độ thương binh. Theo đó, ông Quang sinh năm 1963, nhập ngũ năm 1983 chứ không phải năm 1965 và xuất ngũ năm 1986. Do ông Quang chưa đủ các hồ sơ cần thiết để làm thủ tục chứng nhận thương binh nên đã trả lại hồ sơ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao thông tin chiến sĩ 2 tuổi nhập ngũ, 7 tuổi xuất ngũ