Xác minh vụ lái xe xích lô trả lại du khách Pháp tiền âm phủ

Huy Hoàng| 18/07/2018 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra xác minh về vụ việc du khách nước ngoài tố người đạp xích lô trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ.

Ngày 18/7, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh - Chánh văn phòng Sở Du lịch Hà Nội, cho biết Thanh tra Sở này đang khẩn trương xác minh làm rõ vụ lái xe xích lô bị tố trả lại tiền thừa cho du khách bằng tiền âm phủ.

Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản trao đổi thông tin với Công an TP Hà Nội, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để xác minh thông tin và xử lý. Hiện, hai khách Tây đang đi du lịch tại Sa Pa, khi khách quay trở lại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội sẽ gặp khách để nắm bắt thông tin trực tiếp, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm lấy lại niềm tin của du khách.

Xác minh vụ lái xe xích lô trả lại du khách Pháp tiền âm phủ

Du khách Pháp bị trả lại tiền âm phủ "khoe" hành trình khám phá Hà Nội bằng xích lô

Trước đó, ngày 17/7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về 2 du khách người Pháp đã dùng 3 tờ tiền âm phủ trả cho tài xế taxi.

Theo chia sẻ, 2 vị khách một nam, một nữ đến từ Pháp đến Việt Nam du lịch. Khi tới Hà Nội, 2 người này được một người làm dịch vụ chở khách bằng xích lô mời chào với giá 600.000 đồng cho 1 tiếng. Sau khi hoàn thành chuyến đi, vị khách nước ngoài này đưa 1.500.000 đồng cho tài xế xích lô; nhưng khi trả lại tiền thừa người tài xế này lại trả lại hai vị khách du lịch này 3 tờ tiền, tổng mệnh giá là 900.000 đồng nhưng là tiền vàng mã (gồm 1 tờ 500.000 đồng, 2 tờ 200.000 đồng). Sáng hôm sau, khi họ lấy tiền đó trả tiền taxi thì mới phát hiện ra mình bị lừa. Hai vị khách này đã hủy chuyến đi Hạ Long và đặt vé đi Sapa.

Sau đó, nam du khách nước ngoài cho người dân xem đoạn video quay lại hành trình du lịch Hà Nội bằng xe xích lô của mình, trong đó xuất hiện hình ảnh của người lái xe xích lô được cho là sử dụng chiêu trò trả lại tiền âm phủ cho khách.

Đoạn clip được đăng tải thu hút sự chú ý của rất nhiều người, hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động thiếu văn hóa của người lái xích lô. Đồng thời, nhiều người cho rằng cần truy tìm bằng được người đàn ông lái xích lô để đòi lại tiền trả cho vị khách nước ngoài và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm người lái xích lô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ lái xe xích lô trả lại du khách Pháp tiền âm phủ