Vụ VN Pharma: Bộ Y tế trả lời về luân chuyển cán bộ liên quan

Thảo Nguyên| 26/10/2017 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/10, Bộ Y tế tổ chức họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ án VN Pharma đang được tòa án xử phúc thẩm.

Trong cuộc họp báo diễn ra gần một giờ, giải thích về vấn đề luân chuyển cán bộ có liên quan đến vụ án VN Pharma lên vị trí cao hơn, ông Trung cho rằng không có khuất tất nào và họ đã được cơ quan điều tra kết luận là không vi phạm.

Ông Chu Đăng Trung khẳng định, thông tin sau vụ VN Pharma Bộ Y tế nhận khuyết điểm nhưng lại luân chuyển cán bộ lên vị trí cao hơn là sai sự thật. Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh, theo quy định, cá nhân có trách nhiệm, vi phạm nào thì xử lý vi phạm đó.

Đơn cử, trường hợp ông Nguyễn Tất Đạt hiện là Phó Cục trưởng, là người có trách nhiệm là Trưởng phòng quản lý kinh doanh thời điểm đó và đã được cơ quan điều tra kết luận không có vi phạm gì liên quan. Thực hiện kiến nghị cơ quan điều tra, để đảm bảo khách quan Cục Quản lý Dược đã chuyển ông Đạt khỏi vị trí công tác có liên quan.

Vụ VN Pharma: Bộ Y tế trả lời về luân chuyển cán bộ liên quan

Ông Chu Đăng Trung (áo trắng) chủ trì buổi gặp gỡ

Cũng trong vụ việc này, ông Phan Công Chiến thôi không làm Nhóm trưởng Nhóm thẩm định pháp chế thuộc Tổ Chuyên gia thẩm định hồ sơ nhập khẩu thuốc thành phẩm chưa có số đăng ký, bà Lê Thúy Hương không được phân công tham gia thẩm định bất kỳ loại hồ sơ nào tại Cục Quản lý Dược, thay thế, bổ sung chuyên gia thẩm định nhóm pháp chế và nhóm tiêu chuẩn chất lượng. Đồng thời, cắt tất cả các danh hiệu thi đua đối với tập thể và cá nhân có liên quan thuộc Phòng Quản lý Kinh doanh Dược (Cục Quản lý Dược).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ VN Pharma: Bộ Y tế trả lời về luân chuyển cán bộ liên quan