Vụ sự cố Sông Bung 2: Xác minh danh tính thi thể vừa tìm thấy

Sơn Tùng| 16/09/2016 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Ngô Việt Hải (Tổng Giám đốc Tổng Công ty phát điện 2-Genco2, chủ đầu tư thủy điện Sông Bung 2) cho biết, đã xác định được danh tính thi thể vừa được vớt lên vào chiều cùng ngày.

Khoảng 13 giờ chiều 16/9, người dân ở địa phương đi đánh cá thì phát hiện một thi thể người ở đoạn sông Bung giáp cầu Chapiko của sông Bung 2 với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (thuộc địa phận xã Zuôih, huyện Nam Giang). Vị trí vớt được thi thể cách nơi bị nạn khoảng 36km đường sông. Khúc sông là điểm đầu của lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (thủy điện Sông Bung 4 nằm ở hạ lưu thủy điện Sông Bung 2, cách nhau khoảng 40km).

Bước đầu, gia đình nạn nhân đã nhận dạng được thi thể này là anh Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê quán Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Hiện thi thể của anh Tuyền đã được đưa về Trung tâm y tế huyện Nam Giang để làm các thủ tục pháp y.

Vụ sự cố Sông Bung 2: Xác minh danh tính thi thể vừa tìm thấy

Lực lượng chức năng đưa thi thể anh Tuyền vào bờ

Trong diễn biến khác, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành trục vớt xe múc thứ 2 cách xe múc đã trục vớt trước đó khoảng 250m để tìm thi thể công nhân nghi ngờ còn nằm trong cabin. Tuy nhiên, sau khi đào đất đá vùi lấp xe múc để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Trong ngày hôm nay, có tất cả 8 tốp với khoảng 300 người đi dọc 35km sông Bung để tìm kiếm. Còn trên lòng hồ Sông Bung 4, cách 2 tiếng canô sẽ đi một lượt rà soát tìm kiếm thi thể còn lại.

Vụ sự cố Sông Bung 2: Xác minh danh tính thi thể vừa tìm thấy

Đào đất xung quanh chiếc xe múc để tìm thi thể nạn nhân

Như Báo Công lý đã đưa tin, chiều ngày 13/9, cống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 (xã La Dêê, huyện Nam Giang) bị sự cố khiến một lượng nước khổng lồ chảy về hạ lưu. Trong đó có hai công nhân là Đặng Văn Tuyền (SN 1979, quê quán Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, quê quán tỉnh Phú Thọ) của Tổng Công ty xây dựng thủy lợi 4 đang vận hành máy xúc bị dòng lũ cuốn trôi mất tích.

Sự cố cũng làm nước ngập lụt một số đường giao thông tại thôn Pà Ooi (xã La Dêê). Lũ cũng cuốn trôi nhà ông A Lăng Du, A Lăng Danh (trú thôn Pà Ooi, xã La Dêê) và làm nhà của ông A Lăng DHết bị xiêu vẹo.

Ngoài ra, có 2 ô tô loại 7 chỗ, 2 máy đào, 1 máy cẩu 25 tấn và 4-5 chiếc ô tô tải bị ngập trong nước cùng các thiết bị thi công, vật tư khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sự cố Sông Bung 2: Xác minh danh tính thi thể vừa tìm thấy