Vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: Bộ Quốc phòng điều 2 trực thăng, nỗ lực tìm kiếm 8 người còn lại

Văn Hoàng| 18/10/2020 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến 17h30 ngày 18/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 14 chiến sĩ gặp nạn ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Lúc 16 giờ 45 ngày 18/10, trao đổi với báo chí, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ, chiến sỹ trong vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: Bộ Quốc phòng điều 2 trực thăng, nỗ lực tìm kiếm 8 người còn lại

Phương án tìm kiếm cứu nạn xuyên đêm đã được lực lượng chức năng tính đến. Ảnh CTV

Như vậy, trong số 22 cán bộ, chiến sỹ, hiện còn 8 người mất tích. Các lực lượng vẫn đang nỗ lực cứu hộ nhưng tại hiện trường đang có mưa rất lớn, đường vào khó khăn gây cản trở nhiều các hoạt động.

Lực lượng công binh dẫn theo chó nghiệp vụ đi bộ từ điểm sạt lở gây tắc đường vào thôn Cợp, xã Hướng Phùng cũng đã vào được hiện trường vụ sạt lở đất. Lực lượng này đã đi bộ khoảng 2 km đến hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Cợp để tiến hành tìm kiếm nạn nhân còn mất tích.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết: “Sau khi nhận được báo cáo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã nhanh chóng thành lập Đoàn công tác do tôi làm Trưởng đoàn cùng đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Văn Nghĩa đi cùng để vào khảo sát, nắm tình hình, chỉ đạo Quân khu 4, cùng với các lực lượng của toàn quân và địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Hiện nay, chúng tôi cũng đã trao đổi trực tiếp với địa phương phải nhanh chóng khắc phục các ngầm bị sạt lở, đường dẫn vào Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337.

“Hiện Bộ Quốc phòng đã quyết định điều 2 trực thăng từ Đà Nẵng ra khu vực này để nhận hàng hóa, lương thực, thực phẩm, thuốc men thiết yếu, khi thời tiết tốt thì bay vào cứu trợ bà con” - Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở đất ở Quảng Trị: Bộ Quốc phòng điều 2 trực thăng, nỗ lực tìm kiếm 8 người còn lại