Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Khẩn trương tìm kiếm 5 nạn nhân

Quách Du| 15/09/2016 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuya ngày 14/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Phạm Đăng Quyền đã trực tiếp đến tại gia đình các nạn nhân bị nạn, thăm hỏi động viên và chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Theo đó, hai nạn nhân bị tử vong sau vụ lở đất đã được đưa về địa phương tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân vào đêm 14/9. Danh tính hai nạn nhân được xác định là Lương Văn Thoại (SN 1994) và Vi Đình Khoa (SN 1978) cùng ngụ tại thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Khẩn trương tìm kiếm 5 nạn nhân

Khu vực sạt lở đất 

Ngoài ra, 3 người trong đoàn đi hái măng thoát nạn cũng đã trở về địa phương trong tình trạng bị thương nhẹ và mất sức khá nhiều sau một đêm quần với cơn lũ quyét.

Hiện tại, theo thống kê ban đầu còn 5 người khác đang còn mất tích trong rừng sâu gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan (cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân).

Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Khẩn trương tìm kiếm 5 nạn nhân

Hiện trượng vụ sạt lở với khối lượng đất đá khá lớn

Nhiều người tiếp cận hiện trường cho biết, từ khu trung tâm xã Thanh Quân vào đến hiện trường vụ việc (địa phận xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) phải đi bộ khoảng 15km đường núi cao hiểm trở. Hiện trường vụ sạt có diện tích rất rộng  và nằm cạnh một con suối. Tại đây, lượng đất đá, cây cối vùi lấp khá nhiều nên rất khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Nắm bắt tình hình trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Phạm Đăng Quyền, yêu cầu lực lượng chức năng xã Thanh Quân, huyện Như Xuân và các lực lượng thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa chuẩn bị những nhu yếu phẩm để sáng 15/9 tiếp tục vào hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Khẩn trương tìm kiếm 5 nạn nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - Phạm Đăng Quyền đến thăm hỏi các gia đình bị nạn và chỉ đạo công tác tìm kiếm

Theo thông tin từ chính quyền huyện Quỳnh Châu, Nghệ An cho biết, đã phát hiện một phần thi thể không còn nguyên vẹn nên chưa thể xác định danh tính người bị nạn là ai.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ những gia đình có người bị tử vong số tiền là 5 triệu đồng, huyện Như Xuân hỗ trợ 7 triệu đồng. Đối với những người bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Như Công lý đã thông tin, vào rạng sáng 14/9, hơn chục người tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng thuộc khu vực xã Châu Hội, huyện Quỳnh Châu (Nghệ An) để hái măng rồi không may bị lũ quét gây sạt lở khiến 2 người tử vong và 5 người khác đang mất tích.

Dự kiến, vào sáng 15/9, công tác tìm kiếm vẫn được khẩn trương triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sạt lở đất kinh hoàng: Khẩn trương tìm kiếm 5 nạn nhân