Vụ sập nhà xưởng ở Vĩnh Long: Bức tường thi công sai kỹ thuật

Hà Kim| 16/03/2019 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ sập tường nhà xưởng làm 6 người chết, 2 người bị thương ở Vĩnh Long, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, Sở Xây dựng Vĩnh Long rà soát, kiểm tra các công trình ở khu vực xảy ra tai nạn.

Theo đó, Công an tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 6 người chết, 2 người bị thương xảy ra tại công trình xây dựng nhà xưởng tiền chế của Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú; huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) vào khoảng 10 giờ ngày 15/3.

Vào thời điểm trên, có hơn 10 công nhân thi công bức tường cao khoảng 12m, dài khoảng 40m của nhà xưởng tiền chế thì bất ngờ bức tường đổ sập. Một số công nhân nghe tiếng động lạ, ngước thấy bức tường đang đổ nên kịp thời bỏ chạy. Tám người còn lại không may bị bức tường đè, vùi trong đống gạch đá.

Vụ sập nhà xưởng ở Vĩnh Long: Bức tường thi công sai kỹ thuật

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã điều động lực lượng công an, quân sự khoảng 100 người đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến 11 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài 5 thi thể và 3 người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long. Nhưng do bị thương quá nặng, đến 15 giờ cùng ngày, một công nhân khác là anh Nguyễn Quốc Ái tử vong.

Theo phản ánh của các công nhân, bức tường này được xây từ trước Tết Nguyên đán, không có dấu hiệu bị nứt. Công nhân lo ngại các bức tường còn lại bị tác động có thể sập bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra quy trình thực hiện công trình, tìm nguyên nhân tai nạn để có hướng xử lý. Có lẽ do làm không đúng kỹ thuật, lại xây bức tường quá lớn, chịu lực không nổi nên mới bị sập.

Hiện lực lượng chức năng đã chỉ đạo ngưng mọi hoạt động tại công trình này và yêu cầu không cho bất cứ ai vào nhà tiền chế cạnh bức tường đã sập. Trong chiều cùng ngày, lãnh đạo của công ty thi công đã làm việc với ngành chức năng của tỉnh để phục vụ điều tra.

Cũng trong ngày 15/3, Bộ Xây dựng có công văn hỏa tốc, chỉ đạo Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì phối hợp với cơ quan đại diện của Cục Công tác phía Nam - Bộ Xây dựng phối hợp với Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học Công nghệ xây dựng giải quyết sự cố, điều tra nguyên nhân sập tường.

Bộ Xây dựng còn chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Sở Xây dựng Vĩnh Long rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng, yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sập nhà xưởng ở Vĩnh Long: Bức tường thi công sai kỹ thuật