Vụ nổ ở Bắc Ninh: Xác định danh tính các nạn nhân

T.Thủy| 03/01/2018 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Bắc Ninh vừa có báo cáo tình hình các nạn nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng 3/1/2018.

Theo đó, vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn (huyện Yên Phong, Bắc Ninh) vào khoảng 4 giờ sáng ngày 3/1/2018 khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, các cơ quan chức năng của huyện Yên Phong và tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân và điều tra nguyên nhân sự việc. 

Vụ nổ ở Bắc Ninh: Xác định danh tính các nạn nhân

Hiện trường vụ nổ

Sở Y tế đã điều một xe cứu thương 115, chỉ đạo lực lượng địa phương huy động cán bộ, bố trí một khu vực riêng biệt để cấp cứu các nạn nhân.

Tính đến 10h ngày 3/1, vụ nổ khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương và nhiều nhà dân bị hư hỏng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã tiếp nhận 6 nạn nhân của vụ nổ. Trong đó, 2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đã tử vong trước khi đưa vào hai bệnh viện.

Hai bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh là: Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, theo dõi chấn chương sọ não; Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật gót chân phải.

Bệnh nhân Đặng Đình Tiến (32 tuổi - bố nạn nhân Đặng Thùy Trang) được chẩn đoán đa chấn thương đã xin ra viện vào sáng 3/1.

Một trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu và theo dõi vỡ bàng quang.

Chủ tịch Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, sự cố xảy ra tại cơ sở tái chế phế thải. UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội đến hiện trường để làm rõ.

“Nguyên nhân ban đầu có thể do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ", ông Quỳnh nhận định và cho biết thêm, nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, tỉnh sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở Bắc Ninh: Xác định danh tính các nạn nhân