Vụ nổ khí ga ở Lào: Quê nhà Nghệ An chờ đón các anh về trong nước mắt

Đức Chung| 30/07/2017 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/7, các nạn nhân tử vong trong vụ nổ khí ga ở Lào đã được đưa về tới quê nhà. Huyện Thanh Chương có 3 nạn nhân tử vong trong vụ nổ. Một không khí tang tóc đến nghẹn lòng khi kẻ đầu bạc vật vờ bên bậu cửa chờ đón kẻ đấu xanh trở về trong nước mắt.

Từ trưa ngày 29/7, gia đình anh Trần Văn Sáng (SN 1989, trú xã Thanh Khê) nhận được thông tin anh Sáng tử vong trong vụ nổ khí ga ở Lào, khiến mọi người choáng váng, không tin nổi đó lại là sự thật.

Chị Phạm Thị Hòa (SN 1991 – vợ anh Sáng) vừa nghe tin chồng đã sốc, rồi ngất lịm lúc nào ko hay. Còn bố mẹ anh gào khóc trong đau đớn khi mất đi đứa con rất mực chăm lo cho gia đình.

Anh Sáng có 2 người con, một đứa mới lên 4, một đứa đang trong bụng mẹ với 7 tháng tuổi. Để có tiền lo cho con, anh đã sang Lào làm công nhân thuộc Công ty Sông Đà 5 nhưng không may tai nạn ập đến.

Chiều muộn ngày 29/7, thi thể anh Sáng và hai nạn nhân khác ở huyện Thanh Chương được đưa về tới quê nhà. Vừa thấy linh cữu người chồng được mọi người đưa vào nhà để làm lễ. Chị Hòa gào lên trong đau đớn, chị nghẹn giọng đi gọi tên chồng nhưng anh vẫn nằm đó, trong chiếc áo quan lạnh lẽo: “Anh ơi, sao anh bỏ mẹ con em mà đi như vâỵ? Anh bảo chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, anh sẽ về để chuẩn bị cho vợ sinh cơ mà, sao giờ anh nỡ bỏ đi luôn như vậy”.

Vụ nổ khí ga ở Lào: Quê nhà Nghệ An chờ đón các anh về trong nước mắt

Nhận tin chồng tử vong, chị Hòa như người mất hồn, chị đã khóc cạn nước mắt.

"Sáng là con thứ 6 của gia đình, nhưng cũng là con trai duy nhất. Bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi chúng tôi. Mẹ yêu Sáng nhất, giờ chẳng may em chết đi khiến mẹ gục ngã”, chị Trần Thị Cúc, chị gái anh Sáng gạt nước mắt cho biết.

Ở xã Thanh Tùng lúc này cũng bao trùm trong tiếc thương đau đớn, khi anh anh Hà Cao Kỳ (SN 1991) là nạn nhân bị tử vong trong vụ nổ khí ga. Từ khi nhận được tin con tử nạn, bố mẹ anh Kỳ là ông Hà Văn Tân (60 tuổi) và Hoàng Thị Thao (56 tuổi) như đứng ngồi không yên. Mỗi khi có người đến hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình, bà Thao lại xúc động rồi gào khóc gọi tên con.

Vụ nổ khí ga ở Lào: Quê nhà Nghệ An chờ đón các anh về trong nước mắt

Những ngày qua, bà Thao ( mẹ nạn nhân Kỳ) ngất lên ngất xuống, gào lên trong đau đớn khi biết mất đi đứa con ngoan hiền.

Ông Tân dù đã cố giữ bình tĩnh bằng cả sự rắn rỏi của một người đàn ông trụ cột của gia đình để động viên vợ, nhưng sâu thẳm trong tâm can, ông thấy tim mình đau như dao cắt. Chốc chốc, ông quay mặt đi bật khóc: “Lúc đi làm nó dặn, bố mẹ già rồi bỏ bớt việc đồng áng đi, kinh tế gia đình để con lo. Vậy mà giờ đây “người đầu bạc lại tiễn kẻ đầu xanh”.

Vụ nổ khí ga ở Lào: Quê nhà Nghệ An chờ đón các anh về trong nước mắt

Người dân cũng nặng trĩu lòng, luôn có mặt chia sẻ giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Còn tại xã Thanh Thịnh (huyện Thanh Chương), thi thể anh Nguyễn Văn Phương cũng được đưa về cùng thời điểm. Ông Nguyễn Văn Nam, chú ruột của nạn nhân cho biết, trưa 29/7, công trường đã tổ chức khâm liệm cho 6 nạn nhân tử nạn tại công trình nhà máy thủy điện Nậm Nghiệp 1 thuộc tỉnh Bolykhămxay (Lào). Sau đó, các quan tài được đưa lên ôtô khởi hành về quê nhà.

Chưa bao giờ, làng quê bình yên này lại rơi vào tang tóc đến như vậy. Nhìn cảnh bố mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất bố, sao mà thê lương quá. Những tiếng khóc như ai oán cứ vang vọng trong màn đêm tối, khiến những người có mặt cũng nặng trĩu lòng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ khí ga ở Lào: Quê nhà Nghệ An chờ đón các anh về trong nước mắt