Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Cho nghỉ việc tạm thời 2 cán bộ quản lý

Sơn Tùng| 10/07/2016 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều công nhân đình công cho rằng, họ bất bình trước thái độ và cách hành xử của 2 người là Quản đốc và Quản lý nhân sự của công ty.

Liên quan đến vụ hơn 1.000 công nhân tại công ty dệt may Panko (thuộc Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nghỉ việc đình công, mới đây ban lãnh đạo của công ty này cho biết đã cho nghỉ việc tạm thời đối với ông L.N.T. (Quản đốc công ty) và bà L.T.D.P (Quản lý nhân sự).

Các công nhân đình công tại công ty Panko cho biết, họ thật sự bất bình trước thái độ và cách hành xử của một số cán bộ quản lý của công ty, trong đó có ông T. và bà P. Hai người này được công ty cho nghỉ việc tạm thời để xem xét lại trách nhiệm cũng như năng lực quản lý công nhân tại công ty.

Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Cho nghỉ việc tạm thời 2 cán bộ quản lý

Hơn 1.000 công nhân công ty Panko nghỉ việc, đình công đòi quyền lợi

Trước vụ việc hơn 1.000 nghỉ việc đình công sáng 9/7, trong buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở LĐTB&XH, LĐLĐ, Công an tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan của TP.Tam Kỳ đã có buổi đối thoại với ban lãnh đạo công ty Panko.

Tại đây, các ban ngành chức năng đã lắng nghe ý kiến cũng như nguyện vọng của các công nhân trong công ty. Qua đó, có 4 vấn đề được công nhân phản ánh đó là: công ty trả tiền lương thấp; chậm cấp, phát sổ Bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế; suất ăn giữa ca không đảm bảo dinh dưỡng, không tương xứng với tiền ăn 20 ngàn đồng/suất mà công ty hỗ trợ và việc một số quản lý của công ty có thái độ coi thường công nhân.

Trước những phản ánh của công nhân, ông Byun Jae Woong – Tổng giám đốc Công ty Panko cho biết, trong đầu tuần tới, ông Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Panko sẽ đến công ty, khi đó phía công ty sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công nhân để lắng nghe và giải quyết những phản ánh của công nhân. Đồng thời, phía công ty sẽ tiến hành làm việc với các cơ quan bảo hiểm để sớm cấp, phát bảo hiểm cho công nhân theo quy định.

Trước đề nghị của công nhân nên đuổi việc đối với một số cán bộ quản lý, ông Byun Jae Woong cho biết trước mắt sẽ cho ông T. và bà P. tạm thời nghỉ việc để làm rõ những phản ánh của công nhân. Sau khi có kết quả chính thức, công ty sẽ đưa ra hình thức xử lý theo quy định. 

Như Báo Công lý đã thông tin, sáng 9/7, hơn 1.000 công nhân tại công ty dệt may Panko đã đồng loạt nghỉ việc, đình công để đòi quyền lợi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hơn 1.000 công nhân đình công: Cho nghỉ việc tạm thời 2 cán bộ quản lý