Vụ đôi nam nữ Việt kiều bị tạt a xít: Anh trai nạn nhân về Canada kiếm tiền chữa trị cho em

Minh Quân| 16/02/2019 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng khiến em trai của mình là Võ Duy Nghiêm bị thương nặng, anh trai của nạn nhân đã chăm em 2 ngày ở bệnh viện sau đó trở lại Canada kiếm tiền để chữa trị cho em.

Chiều 16/2, trao đổi với Phóng viên Báo Công lý, ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân Võ Duy Nghiêm) người bị 2 đối tượng lạ mặt dùng a xít tạt vào mặt và cắt đứt gân chân khi chở bạn gái đi ăn tối xảy ra vào tối ngày mùng 5 Tết vừa qua cho biết: “Hiện gia đình chỉ cầu mong sang nước ngoài sẽ điều trị tốt hơn cho những vết thương của Nghiêm, chứ hiện giờ gia đình vẫn chưa liên lạc được với Nghiêm, vì số điện thoại của Nghiêm ở Việt Nam thì liên lạc được nhưng khi sang nước ngoài thì sim này không gọi được”.

Bên cạnh đó, ông Linh còn cho biết thêm, anh trai của Nghiêm là Võ Duy Hoàng (Quốc tịch Canada) cũng về Việt Nam ăn Tết cùng gia đình trong dịp vừa rồi đã trở về Canada để kiếm tiền chữa trị cho em trai, sau khi chăm em trai 2 ngày tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

“Sau khi xảy ra sự việc đâu lòng khiến Nghiêm bị thương nặng, con trai đầu của tôi, cũng là anh trai của Nghiêm là Võ Duy Hoàng ra bệnh viện Đà Nẵng chăm em được 2 ngày, thấy gia đình cũng đông người với lại chi phí điều trị chắc cũng cao nên Hoàng quyết định quay trở về Canada để làm kiếm tiền chữa trị cho em nó. Trước khi đi Hoàng cũng gặp chị hai và gửi lại 3.000 đô để chăm em và còn dặn với chị là nhắn với gia đình là quay trở lại Canada làm kiếm tiền, nếu Nghiêm chữa trị tại Việt Nam thì sẽ gửi thêm tiền về, sau đó Hoàng từ Đà Nẵng đi luôn chứ không trở về nhà”, ông Linh cho biết.

“Hiện tại cả gia đình đâu buồn và rối lắm, ai cũng lo lắng cho sức khỏe của Nghiêm cả, nhưng mẹ nó chăm mấy ngày ở Đà Nẵng, sau đó Nghiêm được đưa sang nước ngoài để tiếp tục điều trị, mẹ nó về nhà trong trạng thái mệt mỏi nên nằm suốt ngày. Trước mắt là để Nghiêm qua đó ổn định, tìm được bệnh viện nào để điều trị thì vợ tôi sẽ qua trước chăm Nghiêm, còn tôi sẽ qua sau”, ông Linh cho biết thêm.

Vụ đôi nam nữ Việt kiều bị tạt a xít: Anh trai nạn nhân về Canada kiếm tiền chữa trị cho em

Hiện trường xảy ra vụ án tối 9/2 (tức mùng 5 Tết) khiến anh Nghiêm bị thương nặng

Được biết năm 2013, sau khi Võ Duy Nghiêm học xong cấp 3 thì được anh trai là Võ Duy Hoàng bảo lãnh cùng với cha, mẹ sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Đến năm 2014, Nghiêm tìm hiểu và yêu chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (quê gốc ở Sóc Trăng, hiện mang Quốc tịch Canada), sau đó tách ra làm ăn riêng. Làm một thời gian, tích góp được một số vốn, đến năm 2018, anh Nghiêm cùng bạn gái mở tiệm nail ở TP Vancouver (Canada).

Do lâu không được về quê ăn Tết nên ngày 31/1, anh Võ Duy Nghiêm dẫn bạn gái về Việt Nam ăn Tết cùng với gia đình. Trong khi đó, anh Võ Duy Hoàng cũng bay từ Canada về Việt Nam ăn Tết vào ngày 5/2 (tức mùng 2 Tết) đến ngày mùng 5 Tết thì anh Nghiêm gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc, hiện Công an huyện Bình Sơn đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ đã gây ra vụ án nghiêm trọng trên.

Vụ đôi nam nữ Việt kiều bị tạt a xít: Anh trai nạn nhân về Canada kiếm tiền chữa trị cho em

Anh Nghiêm được đưa lên chuyên cơ để sang Canada điều trị vết thương vào ngày 15/2.

Như Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 20 giờ ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi; quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn), hiện anh Nghiêm đang định cư tại Canada, điều khiển xe máy chở theo bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi; quê gốc tại tỉnh Sóc Trăng, hiện mang quốc tịch Canada) đi ăn tối. Khi cả 2 đến gần khu vực bãi biển Khe Hai, thuộc địa phận xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì bất ngờ bị 2 đối tượng bịt mặt đi trên một xe máy tạt ca a xít vào người anh Nghiêm, làm anh Nghiêm bị bỏng toàn thân.

Chưa dừng lại ở đó, 2 đối tượng tiếp tục dùng dao mang theo trong người lao tới cắt 3 nhát vào khớp gối, gân chân anh Nghiêm, sau khi gây án cả 2 nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Trong khi đó, do ngồi sau nên chị Trâm chỉ bị axit văng trúng, bỏng nhẹ.

Vụ đôi nam nữ Việt kiều bị tạt a xít: Anh trai nạn nhân về Canada kiếm tiền chữa trị cho em

Theo chẩn đoán của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, axit ăn mòn giác mạc mắt.

Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh cùng với gia đình liền báo lực lượng chức năng, đồng thời đưa anh Nghiêm và bạn gái ra Bệnh viện Núi Thành ở tỉnh Quảng Nam để sơ cứu rồi tiếp tục chuyển ra Đà Nẵng để điều trị. Sau 1 thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đến ngày 15/2 anh Nghiêm và bạn gái được đưa sang nước ngoài để điều trị bằng một chuyên cơ riêng của hãng bảo hiểm tại Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đôi nam nữ Việt kiều bị tạt a xít: Anh trai nạn nhân về Canada kiếm tiền chữa trị cho em