Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Khẩn trương khám nghiệm hiện trường

Khôi Anh| 01/11/2016 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại, từ trong dãy nhà karaoke phố Trần Thái Tông bị cháy, các đơn vị Công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người bị cho là mắc kẹt trong tòa nhà. Việc khám nghiệm hiện trường đang được tiến hành khẩn trương.

Chiều tối 1/11, ngay sau khi nhận được tin có vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cùng Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương có mặt trực tiếp tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người bị nạn.

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Khẩn trương khám nghiệm hiện trường

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trực tiếp đến hiện trường

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội cho biết, hiện đám cháy bước đầu đã được khống chế. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiến vào khu vực xảy ra cháy và đưa những người mắc kẹt ra bên ngoài. Cảnh sát đã đưa an toàn một số người ở tầng 6 của một ngôi nhà bị cháy xuống bên dưới. Công việc cứu nạn vẫn đang được tiếp tục. Khoảng 10 người đang tiếp cận tầng trên cùng của quán karaoke rọi đèn pin để tìm các nạn nhân. 

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết: "Dù chưa xác định có người mắc kẹt hay không nhưng xe cứu thương và nhân viên y tế chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất".

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Khẩn trương khám nghiệm hiện trường

18h - Cảnh sát PCCC vẫn nỗ lực để dập tắt đám cháy

Liên quan đến vụ cháy ở phố Trần Thái Tông (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 1/11, trả lời phóng viên VietnamPlus, Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198 cho biết, các xe cấp cứu của bệnh viện vẫn đang túc trực tại hiện trường vụ cháy. Hiện chưa có nạn nhân nào trong vụ cháy được chuyển đến bệnh viện.

Đến thời điểm hiện tại có 2 chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ dập đám cháy được chuyển đến tuy nhiên không quá nghiêm trọng. 

Đến 20h40 ngày 1/11, lực lượng chức năng tiếp cận quán karaoke ở số 68 Trần Thái Tông. Một nguồn tin lực lượng chữa cháy thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết đã phát hiện một người ở tầng 5, đội cứu hộ đang tìm cách tiếp cận và đưa ra ngoài.

20h50,  các đơn vị Công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người bị cho là mắc kẹt trong tòa nhà. Việc khám nghiệm đang ráo riết thực hiện ở hiện trường vụ cháy. 

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Khẩn trương khám nghiệm hiện trường

Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành chỉ đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu toàn lực lượng PCCC rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao.

Ông cũng yêu cầu phải kiên quyết xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 13 giờ 45 phút chiều nay (1/11) đã xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke 68 phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Sau đó, đám cháy đã lan ra cả dãy nhà trên con đường này.

Chỉ ít phút, ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn mặt tiền các căn nhà cao 6-8 tầng, nơi có các cơ sở kinh doanh thời trang, karaoke và nhà hàng. Cột khói đen bốc cao được nhìn thấy từ khoảng cách nhiều km.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành dập lửa. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố vụ cháy. Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tập trung công tác chữa cháy, nhiệm vụ cứu người là trên hết.

Tại hiện trường, 3 căn nhà đã bị thiêu rụi. Nhiều xe máy trên vỉa hè bị cháy hoàn toàn. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 4 xe cứu hỏa đến trực tiếp thực hiện công tác chữa cháy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Khẩn trương khám nghiệm hiện trường