Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo

Minh Châu| 02/11/2016 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông được cơ quan chức năng xác nhận do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke  trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy khiến 13 người tử vong, trả lời báo chí ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết, bước đầu cơ quan chức năng nhận định vụ cháy xảy ra do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo tại tầng 2 quán karaoke.

Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông được xác định do hàn biển quảng cáo

Theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, chủ cơ sở kinh doanh này chưa đầy đủ các giấy phép theo yêu cầu của pháp luật như thẩm định về PCCC, đủ điều kiện về an ninh trật tự cũng như chưa có giấy phép về kinh doanh karaoke.

Trong sáng nay (2/11), Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức họp báo để thông báo về vụ việc.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội từ đầu năm đến nay xảy ra 6 vụ cháy karaoke, đặc biệt vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông đã khiến 13 người tử vong và thiệt hại tài sản lớn

Theo lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thiết kế các quán karaoke thường có biển quảng cáo lớn bên ngoài bịt kín lối thông gió, gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ. Bên cạnh đó, các cơ sở này thường dùng vật liệu cách âm là vật dễ cháy nên khi xảy ra cháy ngọn lửa, khói lan nhanh còn người bên trong không phát hiện được nên đã xảy ra những trường hợp đáng tiếc khi có cháy, nổ.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Bộ Công an cũng đã có công điện hỏa tốc về rà soát công tác PCCC trên cả nước trong đó có các cơ sở nguy cơ cháy nổ như quán karaoke, vũ trường, nhà hàng.

Như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 13h45 phút ngày 1/11 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại quán karaoke 68 trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Sau nhiều nỗ lực dập lửa của cơ quan chức năng, đến 19h50 cùng ngày, công tác chữa cháy cơ bản đã kết thúc, lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường hoả hoạn, thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đã phải dùng búa, rìu phá tường, mặt trước quán karaoke để tiếp cận bên trong. Do bên trong hiện trường còn nóng, thiếu oxy nên Cảnh sát phải phá kính, tôn bịt bên ngoài nhà để có không khí thở.

Đến 22h40p tối 1/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ quán karaoke phố Trần Thái Tông (Hà Nội) ra ngoài.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy trên phố Trần Thái Tông: Do bất cẩn khi hàn biển quảng cáo