Vụ 2 người trộm chó bị đánh ở Đồng Nai: 1 trong 2 nghi can bị nhiễm HIV

Mai Đỉnh(TH)| 28/07/2017 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lấy mẫu máu xét nghiệm và xác định một trong 2 "cẩu tặc" bị người dân vây đánh, đốt xe bị nhiễm HIV.

Ngày 28.7, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang điều tra vụ việc hai nghi can trộm chó bị người dân đánh bất tỉnh và đốt cháy xe máy. Bước đầu xác định hai người này là Mai Văn Hải (27 tuổi) và T.M.H (35 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai).

Vụ 2 người trộm chó bị đánh ở Đồng Nai: 1 trong 2 nghi can bị nhiễm HIV

Hai nghi can trộm chó bị đánh đến bất tỉnh

Chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, cả hai nghi can đã được xét nghiệm máu, kết quả cho thấy bệnh nhân tên T.M.H. bị nhiễm HIV mấy năm nay. H. bị chấn thương phần mềm và tay trái. Hiện phía bệnh viện đang cách ly H. để chữa trị vết thương. Còn đồng phạm của H. là Hải bị gãy tay phải, chân phải, vỡ sọ, máu tụ trong não. Cả hai đều chảy máu.

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai khuyến cáo: “Điều đáng lo ngại là trong khi xảy ra xô xát, H. bị chấn thương, chảy nhiều máu. Vì vậy, những người đã trực tiếp tham gia vụ việc đến các cơ sở y tế để được tư vấn, kiểm tra để tránh lây nhiễm HIV. Tuy nhiên người dân cũng không nên quá hoang mang, lo lắng vì hiện nay đã có những loại thuốc chống phơi nhiễm HIV tốt, điều trị kịp thời có thể tránh tình trạng phơi nhiễm HIV” .

Như Báo Công lý đưa tin, sáng 28/7 người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter mang theo bao tải, đang dùng súng chích điện tự chế bắn để trộm chó. Sau đó, người dân địa phương hô hoán, tổ chức bao vây bắt giữ. Kiểm tra trong bao tải của hai kẻ trộm phát hiện có 7 con chó, hàng chục người dân đã xông vào đánh hai "cẩu tặc" bất tỉnh và đốt cháy chiếc xe máy của các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 2 người trộm chó bị đánh ở Đồng Nai: 1 trong 2 nghi can bị nhiễm HIV