Vợ Phó bí thư xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo ở ấp khác?

Tuyến Trang| 26/05/2017 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo xã Hòa Thành (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) xác nhận, thông tin vợ Phó bí thư và một số cán bộ, người thân cán bộ của xã này có tên trong danh sách các hộ nghèo, cận nghèo là thật và hiện đang xác minh để xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến thông tin bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng - vợ ông Hồ Vũ Phong, Phó bí thư thường trực xã Hòa Thành, TP Cà Mau (Cà Mau) xét hộ cận nghèo và nhiều cán bộ, người thân cán bộ được chính quyền địa phương xã này “ưu ái” xét hộ nghèo, cận nghèo gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua, ông Triệu Tấn Phát - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Thành xác định thông tin trên là có thật.

Ông Phát thông tin thêm, hiện UBND TP Cà Mau đã có chỉ đạo xã xác minh báo cáo UBND TP Cà Mau xử lý theo thẩm quyền và báo cáo tỉnh.

Trước đó, dư luận địa phương xôn xao về việc vợ của Phó Bí thư xã Hòa Thành Hồ Vũ Phong và nhiều người khác là cán bộ, người thân cán bộ của xã nằm trong danh sách các hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương.

Vợ Phó bí thư xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo ở ấp khác?

UBND xã Hòa Thành nơi nhiều cán bộ và người nhà cán bộ có tên trong danh sách hộ cận nghèo

Theo phản ánh, gia đình ông Phong thường trú ở ấp Tân Phong A, nhưng để đưa bà Phượng vào diện hộ cận nghèo, chính quyền xã đã chuyển bà này sang ấp Tân Hóa rồi nhập vào hộ khẩu của một gia đình hộ cận nghèo với vai trò là “con” của chủ hộ, trong khi thực tế giữa bà Phượng và người phụ nữ chủ hộ của hộ cận nghèo ở ấp Tân Hóa vốn không có liên quan họ hàng.

Ngoài bà Phượng, ông Nguyễn Văn On -Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Hóa và bà Huỳnh Thị Hằng -Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Hóa cũng có tên trong hộ nghèo ở địa phương.

Riêng ông On, năm 2016, để được hưởng chế độ hộ nghèo, vị trưởng ấp đã "hóa thân" thành chú của chị Nguyễn Thị Mộng Thùy (SN 1990, ngụ ấp Tân Hóa), đến năm 2017, vị trưởng ấp tiếp tục sang làm “chú” của chị Nguyễn Thị Phương (SN 1992).

Đối với bà Huỳnh Thị Hằng, chồng bà là ông Nguyễn Văn Diện - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, kiêm điều tra viên hộ nghèo, cận nghèo của ấp, không có cơ sở để xét hộ nghèo, nhưng bỗng dưng bà lại có tên trong hộ khẩu của một hộ nghèo.

Vợ Phó bí thư xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo ở ấp khác?

Bà Phượng có tên trong gia đình hộ cận nghèo

Được biết, năm 2016, Phó Bí thư Thường trực xã Hòa Thành Hồ Vũ Phong được Đảng ủy xã phân công về phụ trách ấp Tân Hóa, cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Phong) bất ngờ có tên trong hộ khẩu gia đình của một hộ cận nghèo của ấp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Phó bí thư xã có tên trong danh sách hộ cận nghèo ở ấp khác?