Vĩnh Phúc: Thành quả bước đầu của chương trình nước sạch nông thôn

PV| 07/12/2016 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 năm thực hiện chương trình nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai thi công xây dựng hoàn thành 4 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung với quy mô liên xã.

Theo đó, Trung tâm đã cấp nước cho 12.803 hộ gia đình tại các vùng nông thôn khó khăn về nước sinh hoạt, với tổng công suất thiết kế đạt 9.430m3/ngày,đêm.

Năm 2016, chương trình tiếp tục được triển khai tại 12 xã thuộc huyện Vĩnh Tường với công suất thiết kế là 8.000 m3/ngày,đêm, cấp nước cho 15.600 hộ gia đình trên địa bàn.

Vĩnh Phúc: Thành quả bước đầu của chương trình nước sạch nông thôn

Nhà máy nước Tứ Trưng

Quá trình bàn giao, đưa vào sử dụng, các công trình đã đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho các hộ gia đình, chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế, có ý nghĩa rất lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn.

Nhờ việc sử dụng nước sạch, các dịch bệnh do sử dụng nước không hợp vệ sinh cũng giảm đáng kể. Bên cạnh đó, cũng tạo cho người dân thói quen bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Được biết, chương trình nước sạch nông thôn được thực hiện dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận bền vững, sử dụng hiệu quả dịch vụ cấp nước sạch ở khu vực nông thôn. Mục tiêu dài hạn của chương trình là giúp cho 37.790 hộ gia đình có thể tiếp cận với nguồn nước sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thành quả bước đầu của chương trình nước sạch nông thôn