UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra thực tế tại địa phương có cá chết bất thường

An Nhiên| 13/07/2017 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện công văn hỏa tốc số 1384 của Văn phòng UBND tỉnh, chiều 13/7, đoàn công tác của UBND tỉnh và các ban, ngành cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đã có mặt tại nơi xảy ra sự cố để kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã khảo sát, kiểm tra thực tế, lấy mẫu cá, mẫu nước, quan trắc nồng độ ôxi trong nước tại một số lồng cá ở lòng hồ, kiểm tra vấn đề xứ lý nước thải của một số nhà máy xunh quanh.

UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra thực tế tại địa phương có cá chết bất thường

Người dân thẫn thờ bất lực nhìn lồng cá chết trắng

Để thực hiện tốt công tác điều tra tìm nguyên nhân tình trạng cá chết tại lòng hồ, đoàn công tác đã phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị tham gia đoàn công tác. Cụ thể Sở Tài Nguyên và Môi trường lấy mẫu nước tại lòng hồ thủy điện Plei K’rông và một số khu vực lồng cá chết, kiểm tra chất lượng nước tại khu vực xả thải nhà máy Tinh bột sắn Tây Nguyên Đăk Hà. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm tra dịch bệnh nếu có, quan trắc nồng độ ôxi trong nước và phối hợp với UBND huyện Đăk Hà theo dõi diễn biến tình trạng cá chết, rà soát thống kê số lượng cá thiệt hại; Sở Công thương kiểm tra quy trình vận hành nước tại hồ chứa của hồ thủy điện Plei K’rông và quá trình vận hành hồ chức nước của Nhà máy Tinh bột sắn Tây Nguyên Đăk Hà.

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND huyện động viên, chia sẻ với những thiệt hại mà bà con nhân dân đang gặp phải. Đồng thời chỉ đạo UBND thị trấn Đăk Hà hỗ trợ bà con vớt, xử lý cá chết theo hình thức chôn lấp để bảo vệ môi trường và phối hợp với các ngành chức năng tiến hành xác định tìm nguyên nhân cá chết để có hướng xử lý kịp thời.

Như báo Công lý đã đưa tin về hiện tượng gần 100 tấn cá chết bất thường xảy ra tại lòng hồ Thuỷ điện Plei K’rông trên địa phận huyện Đăk Hà-Kon Tum. Với 6 bè cá và hàng chục lồng nuôi, chủ yếu là diêu hồng và cá trắm đã đến kỳ xuất bán, ước tính tổng thiệt hại của các hộ dân có cá bị chết đã lên đến hơn 2 tỷ đồng, đó là chưa kể vốn đầu tư ban đầu và tiền mua thức ăn cho cá.

Trong đó, gia đình thiệt hại nặng nhất là hộ ông Trần Văn Tuấn, có 24 tấn cá bị chết thiệt hại khoảng gần 1 tỷ đồng. Trước thiệt hại quá lớn của người dân, chính quyền huyện Đăk Hà đã kịp thời ghi nhận sự việc để có hướng xử lý.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Kon Tum kiểm tra thực tế tại địa phương có cá chết bất thường